Dân tố công an xã “làm việc bằng nắm đấm”

05/04/2014 - 10:28

PNO - PNO - 22 giờ đêm, nhóm công an viên đến kiểm tra giấy tờ tại chòi vịt của ông Út rồi mời ông Út và người làm công tên Thạch Nghiệu về trụ sở xã. Sau đó, cả ông Út và anh Nghiệu đều phải nhập viện, điều trị gần một tuần...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Học cho biết, xã và Công an huyện Vĩnh Hưng đang tiến hành làm việc với nhóm công an viên của xã vừa bị tố đánh người.

Theo tố cáo, tổ công an viên của xã trực vào đêm 29/3 đã có hành động đánh ông Nguyễn Đình Út (sinh năm 1974, quê xã Hướng Thọ Phú, TP Tân An) và anh Thạch Nghiệu (quê Bạc Liêu) ngay tại trụ sở UBND xã. Hiện UBND xã đã tiếp nhận đơn phản ánh về vụ việc này.

Trong đơn tố cáo, ông Nguyễn Đình Út kể, ông có nuôi đàn vịt khoảng 10.000 con tại ấp Trung Môn, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng. Do đó, ông có mướn thêm một số người, trong đó có anh Thạch Nghiệu xuống dựng chòi ở ấp Trung Môn, xã Thái Bình Trung để chăn vịt.

Vào khoảng 22 giờ đêm 29/3, có mấy công an viên xã Thái Bình Trung xuống tận chòi kiểm tra giấy tờ tạm trú và sau đó yêu cầu nhóm ông Út về phòng tại UBND xã làm việc. Sau đó, có mấy công an viên của xã đã thay nhau dùng nắm tay và chân đánh vào người ông Út và anh Nghiệu.

Đến khoảng 24 giờ đêm, ông Út được vợ đưa vào Bệnh viên huyện Vĩnh Hưng nhập viện, còn anh Nghiệu bị giam đến sáng hôm sau mới được thả cho về. Tuy nhiên, sau đó anh Nghiệu cũng phải nhập viện vì những trận đòn của công an để lại. Đến ngày 3/4, ông Út và anh Nghiệu vẫn đang nằm tại Bệnh viện huyện Vĩnh Hưng.

Cũng theo ông Học, ngày 2/4, đại diện Công an xã Thái Bình Trung và Công an huyện Vĩnh Hưng đã đến Bệnh viện huyện Vĩnh Hưng để thăm hỏi ông Nguyễn Đình Út và anh Thạch Nghiệu.

Quốc Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI