Đàn ông trung niên Nhật bỏ việc chăm sóc bố mẹ

14/05/2013 - 18:20

PNO - PNO - Một cuộc nghiên cứu mới của Nhật Bản cho thấy ngày càng nhiều đàn ông trung niên nước này từ bỏ công việc để ở nhà chăm sóc bố mẹ già.

Dan ong trung nien Nhat bo viec cham soc bo me

Ảnh minh họa: Tokyo Times

Theo nghiên cứu của Viện Kinh tế Hộ gia đình Nhật, 13,4% đàn ông tuổi từ 40 đến 64 sống chung với bố mẹ đã bỏ công việc trong một giai đoạn nào đó để lo cho người thân, so với 27,6% phụ nữ trong cùng hoàn cảnh. “Số lượng đàn ông chăm sóc bố mẹ đang gia tăng”, chuyên gia Keiko Tanaka thuộc viện trên nói.

Xu hướng này phản ánh một thực tế là ngày càng nhiều đàn ông không lập gia đình và không có anh chị em đáng tin cậy ở quanh mình.

Cuộc nghiên cứu dựa trên một cuộc thăm dò được thực hiện qua internet với 206 người đàn ông và 264 phụ nữ. Tuổi bình quân của những người được thăm dò là 52,6 tuổi, trong khi tuổi bình quân của bố mẹ họ là 82,7 tuổi.

Do những người được hỏi phải chi bình quân khoảng 69.000 yen mỗi tháng cho việc chăm sóc tại nhà, chuyên gia Tanaka nói rằng những người này phải “chịu sức ép từ chi phi chăm sóc tăng cao”. Bà nhấn mạnh sự cần thiết có sự hỗ trợ đầy đủ của xã hội cho những người bị “nặng gánh” này.

THẢO QUÂN (Theo The Japan Times, Kyodo)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI