Đàn ông luôn là người có lỗi?

31/10/2017 - 16:30

PNO - Sinh ra làm phụ nữ khổ trăm bề, điều này có lẽ như một “lời nguyền” ghim vào tư tưởng của số đông đàn bà...

... Và từ đó vô hình chung họ lại có quyền được hưởng sự cảm thương, ưu ái từ xã hội dù lỗi lầm có khi bắt nguồn từ chính họ.

Tôi là một thằng đàn ông, mà đã là đàn ông thì luôn là người có lỗi trong tình yêu, hôn nhân hay tất cả mọi thứ giữa chồng và vợ. Nếu gia đình tan vỡ, người ngoài sẽ luôn truy cứu nguyên nhân từ người chồng trước nhất và trường hợp của chúng tôi không là ngoại lệ. Sống với nhau hơn 3 năm, tôi phát hiện vợ mình có nhân tình.

Có lẽ vì yêu các con nên tôi quyết định không làm lớn mọi chuyện, chọn cách ngồi xuống giải cứu mối quan hệ để cố gắng gìn giữ mái ấm cho bọn nhỏ. Cuộc đời tôi đã sống trong cảnh cha mẹ ly tán và hơn ai hết tôi hiểu sự thiệt thòi, khổ tâm của những đứa nhỏ có một gia đình bị khiếm khuyết cha hoặc mẹ.

Thế nhưng mối quan hệ vợ chồng chúng tôi không thể cải thiện, cô ta cứ thờ ơ trước sự cố gắng của chồng mà vẫn nhắn tin lả lơi với những tên trai trẻ khác. Cuối cùng, tôi quyết định ly thân vì không còn khả năng chấp nhận người phụ nữ này và tôi muốn chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để ly hôn và dành quyền nuôi con.

Dan ong luon la nguoi co loi?
Ảnh minh họa

Tất nhiên không ai biết về những lục đục trong gia đình tôi. Ai cũng nghĩ chúng tôi là một cặp đôi lý tưởng, luôn sống trong êm đềm, hạnh phúc… Vì nhiều lý do nên thủ tục ly hôn vẫn bị kéo dài, trong thời gian 4 tháng sau đó tôi gặp và có tình cảm với một người bạn học xưa.

Chúng tôi gặp lại nhau trong dịp họp lớp, ngỡ ngàng trước sự đổi thay trầm lắng nhưng vẫn có chút gì mặn mà, e thẹn từ người phụ nữ đã qua một lần đò, tôi tìm bắt chuyện và hiểu được hoàn cảnh của người mẹ đơn thân vì chồng phụ bạc 2 năm về trước. Như cùng nỗi niềm, chúng tôi chia sẻ, đồng cảm nhiều hơn và dần dần tôi thấy mình có cảm xúc với cô ấy.

Cũng nhờ vậy, cuộc sống khô cằn, cộc lốc của một thằng đàn ông bị vợ cắm sừng ngày nào đang đổi thay, màu sắc hơn. Tuy vậy, mọi thứ giữa chúng tôi vẫn chỉ là những tin nhắn hỏi han, đôi ba lần gặp nhau tán gẫu ở hàng nước và chưa bao giờ đi quá giới hạn khi bản thân tôi vẫn chưa chính thức ly hôn với vợ mình.

Đến một ngày vợ tôi đọc trộm tin nhắn của cô ấy với tôi, và cô ta đã nổi điên, la lối vào mặt tôi nào rằng là đây mới chính là lý do tôi muốn ly hôn, rằng tôi đã làm khổ, làm tổn thương cô ta đến thế nào. Đã thế vợ tôi còn gọi điện mắng nhiếc, hăm dọa người mới về việc làm người thứ ba.

Tôi quả thật không thể nào chịu đựng được con người này nữa và chỉ muốn nhanh chóng ra tòa kết thúc mọi thứ. Nhưng đến lúc này cô ta bắt đầu làm khó dễ cho tôi, cô ta đi rêu rao với họ hàng hai bên rằng tôi ngoại tình, muốn ly hôn và nghiễm nhiên vợ tôi trở thành nạn nhân. Cô ta còn dọa sẽ kể mọi chuyện cho hai đứa nhỏ về chuyện này để chúng xa lánh và không còn muốn đón nhận tình yêu thương từ người cha đã phá nát tổ ấm này.

Thật oái oăm, mọi thứ trở nên hỗn độn với tôi bao giờ hết, tôi rất thương người mới và phải tìm gặp để giải thích nhiều lần nhưng gần như cô ấy quá e sợ trước vũng lầy có tên “người thứ 3” nên chỉ muốn gặp khi tôi thật sự hoàn tất chuyện ly hôn, còn không sẽ chỉ dừng ở mức bạn bè.

Về phía cuộc hôn nhân chua chát này, tôi bỗng hóa một thằng ngu, hết bị vợ cắm sừng, giờ đây trở thành một con rối quay lòng vòng trong mớ kịch kệch cỡm của cô vợ “ăn cắp mà còn la làng” của mình.

Không ngoài dự đoán, mọi mũi rìu của bạn bè, gia đình hai bên đều chỉa vào tôi, dù có nói gì họ cũng không hiểu mà tôi cũng chẳng buồn lý lẽ đúng sai vì sẽ lại trở thành một thằng mặc váy, một thằng đàn bà, một thằng hèn vì có gan làm mà không có gan chịu. Được thôi, tôi sẽ chịu tất cả, nhận lỗi tất cả vì chính tôi là người đã cưới phải người đàn bà dan giối, xảo trá ấy về làm vợ và giờ đây hậu quả này tôi phải lãnh lấy.

Dan ong luon la nguoi co loi?
Ảnh minh họa

Chỉ có một điều tôi mãi day dứt đó là tương lai của các con, tôi rất mong  muốn có được quyền nuôi  cả hai đứa để chúng không bị lây nhiễm thói hư từ mẹ nó. Đến lúc chúng lớn hơn nữa, tôi sẽ nói về chuyện này một cách thành thật, đơn giản nhất để chúng hiểu được phần nào quá khứ, hiểu được tình yêu vô điều kiện tôi dành cho các con, và cũng là để tôi có thể nói lời xin lỗi tròn trịa hơn từ bậc làm cha mẹ đã không thể cho các con một gia đình đúng nghĩa.

Thành Tâm (Gia Lai)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI