Dàn ô tô thực hành sang - xịn - mịn “hút” sinh viên theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH

29/06/2023 - 08:18

PNO - Thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô theo đó trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ yêu công nghệ, mê ô tô.

Một môi trường đào tạo hiện đại, chú trọng thực tiễn như Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) là địa chỉ không thể bỏ qua để tự tin chinh phục ngành học hấp dẫn này.

Garage thực hành cực “xịn” của sinh viên HUTECH
Garage thực hành cực “xịn” của sinh viên HUTECH

Liên tục cập nhật công nghệ mới với hệ thống thực hành hiện đại

Công nghệ kỹ thuật ô tô yêu cầu sinh viên không chỉ nắm vững lý thuyết chuyên môn, mà còn cần thành thạo các quy trình và thao tác với thiết bị cụ thể. Sinh viên HUTECH dễ dàng “giải bài toán” này bằng chương trình học tăng cường thực hành tại các xưởng máy, garage ô tô hiện đại chuẩn“hàng thật”.

Khám phá giảng đường thực hành tại HUTECH, không ít người phải trầm trồ bởi cơ ngơi “khủng” không thua kém gì nơi làm việc thực tế của các doanh nghiệp ô tô với các xưởng thực hành động cơ, khung gầm, xưởng diesel, điện - điện tử ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điều khiển ô tô, trung tâm nghiên cứu - phát triển công nghệ chẩn đoán sửa chữa và mô phỏng ô tô.

Thực hành với máy móc thật, sinh viên vững tay nghề, hình dung cụ thể công việc thực tế - Ảnh: HUTECH
Thực hành với máy móc thật, sinh viên vững tay nghề, hình dung cụ thể công việc thực tế - Ảnh: HUTECH

Thường xuyên được “luyện tay” với dàn máy móc, trang thiết bị “xịn sò” như vậy, sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô dễ dàng thành thạo các quy trình và thao tác với thiết bị cụ thể, từ đó thêm hiểu cặn kẽ nghề nghiệp, đồng thời có nguồn động lực mạnh mẽ để mở đầu cho những sản phẩm, động cơ xe, mô hình xe tự lắp độc đáo.

Bùng nổ sáng tạo với đa dạng sân chơi học thuật giá trị

Nhắc tới ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, nhiều bạn e ngại môi trường học tập khô khan. Nhưng tại ngôi trường Gen Z điển hình như HUTECH, cùng với những giờ học trên giảng đường, sinh viên được tiếp cận kiến thức một cách uyển chuyển qua các cuộc thi học thuật chuyên ngành thú vị.

Nổi bật nhất có thể kể đến đó là cuộc thi “Racing HUTECH” được tổ chức thường niên giúp sinh viên thể hiện khả năng thiết kế, chế tạo ô tô dựa trên kiến thức được học. Các nhóm sinh viên xây dựng một mô hình xe, tự tay thiết kế, lắp ráp từ động cơ, khung sườn, kết cấu đến hệ thống điều khiển. Tham gia thi đấu, các bạn sẽ điều khiển xe vượt qua loạt chướng ngại vật trên đường đua để thử thách sự bền chắc trong thiết kế động cơ, vỏ ngoài và cả kỹ năng điều khiển điêu luyện.

Sinh viên tự tay thiết kế “siêu xe” mang đến đường đua “Racing HUTECH” - Ảnh: HUTECH
Sinh viên tự tay thiết kế “siêu xe” mang đến đường đua “Racing HUTECH” - Ảnh: HUTECH

Những sân chơi này đòi hỏi sinh viên phải tự tay lên ý tưởng và thực hiện - môi trường để các bạn phát huy tinh thần sáng tạo, thêm vững vàng chuyên môn, từ đó góp phần tạo tâm thế tự tin, mạnh dạn đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong tương lai.

Học cùng doanh nghiệp, tự tin chinh phục những vị trí việc làm ưng ý

Thị trường lao động hiện tại đang “khát” nhân lực lĩnh vực ô tô. Một giải pháp quan trọng để giải quyết bài toán về nguồn nhân lực đó là “kiềng ba chân” doanh nghiệp - đại học - sinh viên. Tại HUTECH, mối liên kết chặt chẽ ấy được củng cố thông qua chương trình thực tập, talkshow, hội thảo đến tuyển dụng trực tiếp tại trường, mở ra cơ hội trải nghiệm thực tiễn và đón đầu nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên.

Trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp để hiểu hơn về nghề - Ảnh: HUTECH
Trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp để hiểu hơn về nghề - Ảnh: HUTECH

Như mới đây, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đã có chuyến kiến tập thực tế tại Công ty Cổ phần Truck & Bus Trường Chinh. Các bạn được tìm hiểu các dòng xe, tham quan khối văn phòng, showroom ô tô, xưởng sửa chữa và bảo hành ô tô, các bộ phận và vị trí công việc tại xưởng, tận mắt chứng kiến các quy trình sản xuất cũng như trải nghiệm một số vị trí công việc của kỹ thuật viên tại xưởng ô tô, qua đó thêm hiểu nghề hơn.

Giới thiệu đồ án trước doanh nghiệp, nhiều nhóm sinh viên “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng- Ảnh: HUTECH
Giới thiệu đồ án trước doanh nghiệp, nhiều nhóm sinh viên “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng - Ảnh: HUTECH

Đặc biệt, ngày hội HUTECH TECHSHOW hằng năm là dịp để sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô giới thiệu đồ án tốt nghiệp trước doanh nghiệp, được các chuyên gia góp ý, đánh giá cụ thể và có thể mời cộng tác; đồng thời đây cũng là cơ hội để các bạn ứng tuyển vào những vị trí việc làm mong muốn.

Thu Hằng

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI