Đàm Vĩnh Hưng thương Sài Gòn những ngày dịch bệnh

02/08/2021 - 06:51

PNO - Nam ca sĩ viết lời mới, thể hiện tình thương Sài Gòn và niềm hy vọng vào tương lai sau khi dịch bệnh qua đi.

Đàm Vĩnh Hưng vừa giới thiệu ca khúc Sài Gòn yêu thương. Anh viết lời mới dựa trên giai điệu của ca khúc Tuổi hồng thơ ngây. Nội dung bài hát chủ yếu đề cập đến niềm tin, hy vọng vào tương lai, sức mạnh đoàn kết của mọi người  để chiến thắng đại dịch. 

Sài Gòn yêu thương - Đàm Vĩnh Hưng:

 

Lời bài hát có nhiều đoạn ý nghĩa nêu cao tình người: “Sài Gòn hôm nay, từ mái trường, bến xe, quán ăn, văn phòng, nhà thờ, công viên chung tiếng lòng siết tay dắt nhau vượt qua chuỗi ngày gian nan”, “Thì nay hãy luôn đong đầy tình yêu thương trao nhau người ơi sẽ bình yên thôi/ Xin vững lòng khắp nơi cùng ta giã từ hôm qua”, “Khi bóng đêm tan dần, bình minh chiếu soi muôn nhà”... Nam ca sĩ thích thú với những giai điệu tươi vui của bài hát gốc và tin chúng sẽ tiếp tục dễ dàng chinh phục khán giả.

Nam ca sĩ cho biết anh hoàn tất phần lời chỉ trong một buổi tối với những cảm xúc, suy tư dồn nén trong suốt những tháng qua. Không có ê-kíp hỗ trợ như trước đây, anh tự tay làm hết mọi công đoạn để ghi hình. “Tôi muốn làm gì sẽ làm ngay, không chần chừ. Sản phẩm này hình ảnh có thể không quá lung linh, đẹp mắt nhưng sẽ chạm đến nhiều người vì chúng ta cần những điều tích cực như vậy. Tôi có niềm tin như thế”, anh tâm sự.

Nam ca sĩ tự thực hiện mọi công đoạn để ghi hình
Nam ca sĩ tự thực hiện mọi công đoạn để ghi hình

Trên kênh YouTube, nam ca sĩ nhận về rất nhiều bình luận tích cực cho sản phẩm mới này: “Bài hát dễ thương, nhẹ nhàng, tràn đầy tình cảm yêu thương, hy vọng rất cần trong giai đoạn này”, “Lời bài hát ý nghĩa, sẽ là nguồn động viên lớn cho mọi người trong giai đoạn khó khăn này”, “Tình yêu thương con người, Sài Gòn đong đầy trong mỗi câu hát. Mong chúng ta sẽ sớm bình yên như lời bài hát”...

Với việc đặt lời mới cho Tuổi hồng thơ ngây, Đàm Vĩnh Hưng cũng là gương mặt đầu tiên tham gia cuộc vận động sáng tác Chung một niềm tin chiến thắng do Sở VH-TT TPHCM tổ chức. Anh nói giải thưởng không quan trọng, điều quan trọng nhất là việc lan toả năng lượng tích cực đến công chúng trong thời gian khó khăn này.

Đàm Vĩnh Hưng cũng kêu gọi các anh, chị em đồng nghiệp cùng tham gia cuộc vận động này để viết những điều thật đẹp, tích cực. “Mỗi ngày chúng ta phải tiếp cận với rất nhiều thông tin, tốt có, xấu có. Điều gì tiêu cực sẽ dễ khiến tinh thần chúng ta bị ảnh hưởng. Vì thế, tôi mong anh chị em nghệ sĩ có thể viết những điều thật hay, tích cực, vì biết đâu đây cũng là liều vắc-xin tinh thần hữu hiệu ngay lúc này”, anh tâm sự.

Anh mong mọi người sẽ cùng nhau lan toả năng lượng tích cực trong thời gian này
Anh mong mọi người sẽ cùng nhau lan toả năng lượng tích cực trong thời gian này

Trước đó, ở đợt dịch thứ 2, Đàm Vĩnh Hưng đã phối hợp với Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM và Sở VH-TT TP.HCM tổ chức thành công 4 đêm livestream chủ đề Cảm ơn những tuyến đầu chống dịch để gây quỹ ủng hộ cho lực lượng y bác sĩ, quân đội, tình nguyện viên… ngày đêm chống dịch. Chương trình đã thu được số tiền khá lớn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào thời điểm đó.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng trong đợt dịch này, anh đã có nhiều hoạt động thiết thực như mua giường bệnh tặng Bắc Giang, Bắc Ninh, đấu giá vật phẩm giúp tuyến đầu chống dịch. Tại TPHCM, anh liên tục đóng góp gạo, cá hộp, trứng, sữa để hỗ trợ người dân ở các khu bị phong toả, người nghèo. Anh cũng tự thân đóng góp cho gian hang chợ 0 đồng giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp cận thực phẩm trong mùa dịch. 

Nam ca sĩ cũng giải cứu rau, trái cây để hỗ trợ bà con nông dân. Anh nói sức đến đâu sẽ cố gắng đến đó, cùng đất nước, cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn. Không những thế, anh còn phục vụ đời sống tinh thần cho người dân thông qua những buổi livestream ca hát.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI