Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng khi MV bất ngờ biến mất trên YouTube

06/06/2021 - 21:51

PNO - Trước nhiều đồn đoán nam ca sĩ vi phạm tác quyền, khiến sản phẩm bị khóa, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng phân trần.

Cách đây ít ngày, Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt video mới mang tên Còn lại chút tình người. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, sản phẩm này biến mất trên YouTube. Vì nhiều sự vụ tương tự từng xảy ra, có nhiều lời đồn đoán cho rằng sản phẩm này có thể vi phạm tác quyền.

Đàm Vĩnh Hưng phủ nhận, khẳng định đã mua tác quyền từ tác giả Nguyễn Hoàng Thuận. Tuy nhiên sau khi anh phát hành sản phẩm, có một đơn vị khác liên hệ, cho biết đã mua độc quyền ca khúc này, trước đó khoảng 1 tháng. Sự việc khiến nam ca sĩ khá bất ngờ. 

Sau khi trao đổi với bên đã mua tác quyền ca khúc trên, Đàm Vĩnh Hưng quyết định gỡ sản phẩm của anh và cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp để giải quyết vấn đề giữa anh và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyết định gỡ bỏ sản phẩm vì tác giả đã bán độc quyền cho một bên trước đó
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyết định gỡ bỏ sản phẩm vì tác giả đã bán độc quyền ca khúc cho một bên trước đó

Anh Nguyễn Quang Tùng - người đứng hợp đồng mua tác quyền ca khúc trước Đàm Vĩnh Hưng xác nhận sự việc đúng như nam ca sĩ vừa chia sẻ. Anh cho biết, ca khúc này được sử dụng để làm nhạc phim cho một bộ phim sắp ra mắt. 

Trước đó, tác giả Nguyễn Hoàng Thuận có bày tỏ mong muốn phía anh Tùng hỗ trợ để có thể tiếp tục bán bản quyền cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhưng anh Tùng không đồng ý. Tiếc rằng mọi việc vẫn diễn ra, khiến ê-kíp của anh khá bị động.

“Với ca khúc này, chúng tôi dự định có kế hoạch quảng bá riêng nhưng hiện tại sự việc diễn ra như thế khiến mọi thứ vỡ lở. Anh Hưng gỡ sản phẩm xuống nhưng một số bên đã kịp lấy lại, tiếp tục chia sẻ. Trong 2 ngày cuối tuần, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam không làm việc nên hiện chúng tôi vẫn chưa thể quét hết trên các nền tảng để tránh ca khúc tiếp tục bị phát tán. Sự việc khiến chúng tôi vô cùng thất vọng”, anh Tùng chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận cũng xác nhận lỗi trong câu chuyện này thuộc về anh.

Anh Quang Tùng nói dù tác giả đã gửi lời xin lỗi nhưng phía anh vẫn không hài lòng về sự việc, cách hành xử vừa qua.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, nếu trường hợp tác giả Nguyễn Hoàng Thuận đã bán độc quyền ca khúc cho bên A, nhưng lại bán tiếp cho bên B thì trước tiên bên A có thể yêu cầu bên B thu hồi những tác phẩm đã phát hành. Tác giả phải có trách nhiệm bồi thường những thiệt hại phát sinh liên quan đến cả bên A và bên B. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI