Đắk Nông: Sạt lở trên đường tránh, một phần nhà dân rơi xuống suối

06/08/2023 - 21:04

PNO - Do ảnh hưởng của mưa lũ, tuyến đường tránh Gia Nghĩa xảy ra tình trạng sạt lở, một khối đất lớn cùng với một phần nhà dân đổ xuống suối.

Ngày 6/8, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài nhiều ngày qua, tuyến đường tránh Gia Nghĩa (đoạn qua tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa) xảy ra tình trạng sạt lở, một khối lượng đất đã đổ xuống suối Đắk R’tih.

Khu vực sạt lở đã lan dần ra gần công trình gần đường tránh TP. Gia Nghĩa
Khu vực sạt lở đã lan dần ra gần công trình gần đường tránh TP Gia Nghĩa

Sau khi nắm được thông tin, Sở Giao thông Vận tải đã đi kiểm tra và đã có văn bản đề nghị UBND TP Gia Nghĩa triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên khu vực bị sạt lở.

Theo đó, khu vực sạt lở nằm ở đoạn tuyến Km11+800 - Km11+900 của đường tránh Gia Nghĩa. Trên mặt đường xuất hiện vết nứt có chiều rộng khoảng 1 - 2cm, kéo dài 50m. Hiện cống thoát nước ngang đường khu vực này bị lấp, không có khả năng thoát nước từ khu vực trái sang phải tuyến, gây đọng nước phía thượng lưu, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến.

Trên tuyến đường này đã xuất hiện các vết nứt dọc kéo dài.
Trên tuyến đường này đã xuất hiện các vết nứt dọc kéo dài.

Theo ghi nhận, khu vực bị sạt lở nằm ở phía ta luy âm, có chiều dài gần 100m. Tại đây, phần lớn khối lượng đất ở ven đường đã sạt xuống suối Đắk R’tih. Tổng diện tích khu vực bị sạt lở ước chừng 3.000 - 4.000m2.

Sở Giao thông Vận tải nhận định, nguy cơ sạt lở nền, mặt đường và an toàn giao thông trong thời gian tới là khá cao. Vì vậy, Sở đề nghị UBND TP. Gia Nghĩa (đơn vị quản lý tuyến đường tránh nói trên) có các giải pháp rào chắn, cắm biển cảnh báo khu vực có nguy cơ sạt lở và biển báo hạn chế đối với các phương tiện giao thông trên tuyến.

Một phần nhà dân đã bị rơi xuống suối
Một phần nhà dân đã bị rơi xuống suối

Hiện phường Nghĩa Tân tiến hành giăng dây, cắm các biển cảnh báo sạt lở và cử người túc trực, theo dõi để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo UBND phường Nghĩa Tân, từ ngày 31/7, khu vực trên bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vết sạt lở. Một công trình phụ của nhà dân có dấu hiệu tách ra, rơi dần xuống suối. Sau đó, chính quyền địa phương đã nhanh chóng di dời 1 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tổng diện tích khu vực bị sạt lở ước chừng 3.000 - 4.000m2
Tổng diện tích khu vực bị sạt lở ước chừng 3.000 - 4.000m2

Đến chiều 6/8, tình trạng sạt lở diễn biến phức tạp. Toàn bộ công trình phụ và phía sau của một nhà kho đã bị sạt lở xuống suối. Khu vực sạt lở đã lan dần ra gần công trình gần đường tránh TP Gia Nghĩa. Trên tuyến đường này đã xuất hiện các vết nứt dọc kéo dài.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI