Đắk Lắk: Mưa 1 đêm, nhiều nhà dân chỉ còn lại mái nhà

31/07/2020 - 12:38

PNO - Sáng 31/7, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơn mưa lớn vào đêm qua (30/7) khiến cho mực nước ở nhiều nơi trên địa bàn huyện hiện đang dâng cao và tiếp tục có mưa lớn.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Ea Súp đã phối hợp với các lực lượng như công an, bộ đội… tiếp cận các khu vực nguy hiểm để tuyên truyền, vận động bà con nâng cao cảnh giác và sơ tán người, tài sản khỏi những nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.

Nhiều căn nhà chìm trong biển nước
Nhiều căn nhà chìm trong biển nước

Ông Cao Thanh Hoài - Chủ tịch UBND xã Cư Kbang, huyện Ea Súp - cho biết, mưa lớn khiến cho nhiều ngôi nhà tại các thôn 5A, 5B, 16, xã Cư Kbang ngập trong biển nước. Trong đó, có 23 ngôi nhà bị ngập hoàn toàn, 3 xe máy bị cuốn trôi.

 

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi qua các đoạn đường ngập lụt
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi qua các đoạn đường ngập 

Chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng sơ tán các hộ dân và tài sản bị ngập đến khu vực an toàn.

Ông Hoài còn cho hay, mưa lớn đã khiến cho nhiều đoạn đường trên địa bàn xã bị hư hỏng nặng, hàng chục ha lúa đang trổ đòng bị ngập sâu trong nước...

Nhiều cánh đồng lúa của người dân ngập sâu trong nước
Nhiều cánh đồng hoa màu của người dân ngập sâu trong nước

Còn theo lãnh đạo UBND xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tình trạng ngập cục bộ sau mưa đã chia cắt một số khu dân cư tại các tiểu khu 34 và 38; từ thôn 7 đến thôn 17 bị chia cắt thành 3 đoạn vì nước dâng cao. Ngoài ra, trên toàn xã có khoảng 20 căn nhà bị nước ngập.

Văn Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI