Đắk Lắk khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh, Bình Dương phạt người tung tin sai về quà cứu trợ

16/08/2021 - 19:48

PNO - Cơ quan công an Đắk Lắk đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khiến 1 xã phải cách ly.

Tối 16/8, một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an huyện Krông Pắk đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại thôn 6 và thôn 7, xã Vụ Bổn.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, 1 nam thanh niên trú tại thôn 6, xã Vụ Bổn đi từ Bình Dương về Đắk Lắk. Khi về tới địa phương, thanh niên này khai báo, làm xét nghiệm test nhanh âm tính nên được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trong thời gian cách ly tại nhà, thanh niên nói trên đã tiếp xúc với mọi người trong gia đình. Đến ngày 8/8, nam thanh niên cùng bố mẹ có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Nhiều chốt kiểm soát dịch tại xã Vụ Bổn
Nhiều chốt kiểm soát dịch tại xã Vụ Bổn

Điều đáng nói, trong thời gian nam thanh niên cách ly ở nhà, cha mẹ của người này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Trong đó, người mẹ đi mua đồ tại một khu chợ có người dân của cả thôn 6 và 7, xã Vụ Bổn.

Sau đó, tại thôn 7, xã Vụ Bổn đã ghi nhận hơn 30 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã phong tỏa 2 thôn 6 và 7, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Vụ Bổn với hơn 4.000 hộ, 18.000 nhân khẩu. 

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 527 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 99 trường hợp đã khỏi bệnh, xuất viện và 2 trường hợp tử vong.

Chiều ngày 16/8, tại trụ sở Công an phường Định Hoà, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N. V. H (ngụ phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một) 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật trên Facebook.

Ông H bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật
Ông H bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật

Trước đó, tài khoản Facebook tên “Hung Viet” của ông N. V. H đăng tải nội dung sai sự thật với nội dung: Nhà nước chi ngân sách xuống các địa phương cũng như những nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh COVID-19 nhưng đã bị chính quyền địa phương cắt xén, người quen thì mới được nhận hỗ trợ, còn những người khó khăn thật sự thì không được nhận.

 Làm việc cùng cơ quan chức năng, ông N. V. H cho biết đã đọc thông tin trên mạng xã hội (không nhớ tài khoản Facebook nào) sau đó copy, chỉnh sửa lại bài viết và đăng tải lên tài khoản cá nhân của mình với nội dung nêu trên.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm hành chính và Chánh Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt với số tiền 5 triệu đồng.

Văn Nguyên-Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI