Đắk Lắk khởi tố thêm 1 vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

29/07/2021 - 20:57

PNO - Vụ án vừa khởi tố nói trên liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

Chiều 29/7, Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn.

Vào ngày 24/7, tại buôn Khóa, xã Cư Pui, huyện Krông Bông ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương. Đến ngày 25/7, ngành y tế tiếp tục ghi nhận thêm 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Krông Bông, cùng trú tại buôn Khóa, xã Cư Pui.

Các ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại xã Cư Pui
Các ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại xã Cư Pui

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, 15 trường hợp nói trên đều liên quan đến bệnh nhân 95.008, sinh năm 1992, tại buôn Khóa, xã Cư Pui.

Lãnh đạo UBND xã Cư Pui cho biết, liên quan đến các mắc COVID-19 trên địa bàn, đến nay có khoảng 140 F1 đang được cách ly tập trung và hàng trăm F2.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đối với N.T.H., sinh năm 1985, trú tại thôn 3, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo điều tra ban đầu, H. là nhân viên nhà xe Tiến Oanh, TP. Buôn Ma Thuột, đi từ TPHCM về TP. Buôn Ma Thuột nhưng không thực hiện các quy định về phòng chống dịch mà đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Hậu quả, sau khi H. mắc COVID-19, có nhiều trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Người đàn ông trốn trong thùng xe tải do không có giấy xét nghiệm âm tính
Người đàn ông trốn trong thùng xe tải do không có giấy xét nghiệm âm tính

Cũng trong chiều 29/7, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8,4 triệu đồng đối với lái xe và người trốn sau thùng xe tải về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và hành vi chở người trên thùng xe.

Vào lúc 2g sáng 28/7, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Km 1933+800 quốc lộ 14, đoạn qua thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, tổ công tác của Phòng CSGT đã dừng xe ô tô tải do tài xế N.Q.T. (sinh năm 1975, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện tài xế T. có chở một người trên thùng xe tải cùng với hàng hóa.

Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ xe và giấy xét nghiệm COVID-19. Tài xế T. xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, còn người trốn trong thùng xe là anh H.A.T. không có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định.

Tổ công tác phối hợp với lực lượng chức năng lập biên bản đối với 2 trường hợp nêu trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, anh H.A.T. cho biết không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do sợ phải quay xe lại khi đến chốt kiểm soát dịch nên sau khi đi từ huyện Ea Kar lên TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, anh H.A.T. đã giao xe cho anh N.Q.T điều khiển. Riêng anh H.A.T leo lên thùng xe phủ bạt lại để trốn tránh việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch trên tuyến quốc lộ 14.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI