Đắk Lắk: Bất chấp dịch bệnh, 19 người tụ tập cúng bái trong đình

21/08/2021 - 15:41

PNO - Mặc dù, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng 19 người vẫn tụ tập đông người để cúng bái tại một ngôi đình.

Chiều 21/8, bà H'Duyên Ksơr, Chủ tịch UBND xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang làm báo cáo trình UBND huyện để xử phạt 19 trường hợp tụ tập đông người để cúng bái.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 20/8, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na phát hiện tại một ngôi đình trên địa bàn thôn Tân Thắng, xã Ea Na có 19 người dân đang tụ tập trong phòng kín để cúng bái bất chấp dịch bệnh.

Cơ quan chức năng lập biên bản vụ tụ tập đông người để cúng bái
Cơ quan chức năng lập biên bản vụ tụ tập đông người để cúng bái

Trước tình hình trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, ghi lại hình ảnh có liên quan. Kết quả kiểm tra cho thấy, trong nhóm người nói trên có 13 người đến từ các huyện khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo bà H’Duyên, do mức xử phạt vượt thẩm quyền của xã (từ 10-20 triệu đồng) nên chính quyền địa phương đã lập biên bản, ghi hình ảnh, thiết lập hồ sơ, báo cáo UBND huyện để xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, việc tụ tập cúng bái nói trên là do tự phát của 1 hộ gia đình. Sau khi lập biên bản, chính quyền xã Ea Na đã nhắc nhở những người vi phạm về việc tập trung trong mùa dịch vừa vi phạm các quy định vừa nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI