Đại uý Cảnh sát PCCC cùng 6 người thân dương tính với SARS-CoV-2

17/06/2021 - 23:53

PNO - Một cán bộ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM cùng 6 người thân trong gia đình sống ở gần khu vực cách ly được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 17/6, Công an TPHCM cho biết, sĩ quan thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH-PC07), Công an TPHCM cùng 6 người thân trong gia đình đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo, cán bộ này là đại uý Ng.T.K. (Đội công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ). Đại uý K. sinh sống cùng gia đình ở Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM cách khu phong tỏa khoảng 500m.

Lực lượng chức năng phong toả khu vực có người mắc COVID-19 ở TPHCM.
Lực lượng chức năng phong toả khu vực có người mắc COVID-19 ở TPHCM.

Chiều 12/6, địa phương mở rộng khu vực phong tỏa, trong đó có nhà đại úy K. Trong thời gian từ ngày 1/6 đến 12/6, đại úy K. đi làm tại cơ quan và về nhà. Trong cơ quan, đại úy K. có tiếp xúc với cán bộ của Phòng PC07.

Từ ngày 13/6 đến nay, đại úy K. ở nhà do trong khu vực phong tỏa. Từ ngày 1-12/6, vợ và cháu của ông K. có tiếp xúc, mua hàng của người bán tạp hóa và người bán thịt heo gần nhà (2 trường hợp này nghi nhiễm và đã được đưa đi cách ly tập trung).

Ngày 11/6, vợ đại úy K. có biểu hiện sốt, ho. Đến ngày 14/6, người vợ có biểu hiện mất khứu giác. Con gái (6 tháng tuổi) và con trai (28 tháng tuổi) cũng có biểu hiện sốt. Tối ngày 15/6, gia đình đại úy K được lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng hôm sau, Trung tâm Y tế quận Bình Tân thông tin đại úy K. cùng những người thân dương tính (7 trường hợp).

Đến 9g30, đại úy K. đã báo cáo cho cơ quan về kết quả xét nghiệm. Trên cơ sở thông tin, Phòng PC07 đã kích hoạt công tác phòng chống dịch với mức độ cao và báo cáo cho Bệnh viện Công an TP; Trạm y tế phường Nguyễn Cư Trinh, Trung tâm Y tế dự phòng quận 1 và Ban Giám đốc Công an TPHCM.

Phòng PC07 đã tạm phong tỏa trụ sở 258 đường Trần Hưng Đạo, quận 1; không cho cán bộ chiến sĩ ra ngoài và không tiếp người dân đến liên hệ công tác; thông báo cho tất cả cán bộ chiến sĩ đang làm việc tại cơ quan không được ra khỏi đơn vị chờ chỉ đạo; cán bộ đang làm việc tại nhà thì tự cách ly chờ chỉ đạo.

Đơn vị chủ động phun khử khuẩn tại tầng có trường hợp nghi mắc; tiến hành rà soát yếu tố dịch tễ các cán bộ làm việc tại Phòng PC07, Công an TPHCM. Hiện Trạm Y tế phường Nguyễn Cư Trinh đang tiếp nhận thông tin, lấy danh sách các trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI