Đại biểu hỏi bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải “còn thương mến Bình Dương không”?

09/06/2022 - 11:25

PNO - Đại diện cử tri tỉnh Bình Dương, đại biểu Nguyễn Quang Huân hỏi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trong phiên chất vấn vào sáng 9/6: Bộ trưởng có còn thương mến Bình Dương không?

Theo đại biểu Nguyễn Quang Huân, qua tiếp xúc cử tri, bà con Bình Dương hết sức phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của cá nhân bộ trưởng và Bộ Giao thông vận tải. Nhiều công trình giao thông quốc gia được xây dựng trên địa bàn của tỉnh, giúp kết nối liên vùng, tạo đà cho phát triển kinh tế.

“Tuy nhiên, tuyến đường 1K có đoạn dài 6km chạy qua thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương) nay đã được nhà đầu tư BOT bàn giao lại cho Bộ nhưng trạm thu phí thì chưa được dỡ bỏ, điện chiếu sáng hư hỏng nặng. Theo kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã gửi văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ cho lắp lại hệ thống chiếu sáng và đề nghị bộ bàn giao tuyến đường trên cho Bình Dương quản lý; song đến nay, vẫn chưa được giải quyết.

Cử tri tỉnh Bình Dương xin gửi tới câu hỏi: “Bộ trưởng có còn thương mến Bình Dương không? Nếu còn, kiến nghị trên khi nào sẽ được xử lý”?”, đại biểu Nguyễn Quang Huân thông tin.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời trong phiên chất vấn sáng 9/6 - Ảnh: Quochoi.vn
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời trong phiên chất vấn sáng 9/6 - Ảnh: Quochoi.vn

Trả lời chất vấn, bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: "Xét trách nhiệm, địa phương nào cũng đều được Bộ quan tâm. Những địa phương có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tốt, có dư địa lớn, nếu đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi hơn thì sẽ đem lại lợi ích quốc gia lớn hơn. Còn các vùng khó khăn, hơi chậm một chút. Chúng ta có trước mắt và lâu dài. Bình Dương là trước mắt, khu vực miền Đông Nam Bộ là trước mắt.

Về vấn đề liên quan đến quốc lộ 1K, quan điểm của Bộ là, một khi đã có đường quốc lộ, những tuyến cũ hoặc những tuyến trong đô thị, chúng tôi sẽ bàn giao cho địa phương để địa phương có thể khai thác và phát triển một cách tốt nhất”.

Bộ trưởng Thể hứa: “Có lẽ là nhanh nhất có thể thôi, cũng chưa biết tình hình thực tế xử lý như thế nào. Có vướng mắc gì không?”. Bộ xin tiếp thu ý kiến của đại biểu, sẽ giao cho Tổng cục Đường bộ rà soát, kiểm tra lại vì sao đến nay vẫn chưa bàn giao tuyến quốc lộ này cho địa phương.

Trong ngày 9/6, bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu về các nội dung tiến độ, chất lượng và công tác phòng, chống thất thoát, lãng phí trong việc triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia, hệ thống đường cao tốc; công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm chất lượng các công trình giao thông được đầu tư từ ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, còn có thực trạng và giải pháp xử lý các tồn đọng trong đầu tư, khai thác, kinh doanh các dự án giao thông theo hình thức BOT.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, bộ trưởng các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng; Tổng Thanh tra Chính phủ; Tổng Kiểm toán nhà nước cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề mà đại biểu Quốc hội nêu.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI