Đã tìm thấy người lái xe ô tô màu vàng chở bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội

29/08/2020 - 14:57

PNO - Chiều 29/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã tìm thấy người lái xe chở bệnh nhân COVID-19 thứ 1038 về khu vực Hàng Bài sau khi rời khu cách ly ở Hải Dương.

Sau thời gian 16 tiếng thông báo, chủ nhân của chiếc xe đưa bệnh nhân thứ 1038 từ khu vực Ga Hà Nội về Bà Triệu - đã tiếp nhận được thông tin và chủ động gọi điện đến đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội để thông báo về tình trạng tiếp xúc của mình.

Hệ thống giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã phối hợp với Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành điều tra giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm.

Người lái xe ô tô là nam, 42 tuổi, có địa chỉ thuê trọ tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hiện, anh đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trước đó, ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thông báo phát hiện một bệnh nhân nam 23 tuổi, quê quán ở Bà Rịa - Vũng Tàu, tạm trú tại 58B Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Bệnh nhân là công dân Việt Nam trở về từ Nga ngày 10/8, được cách ly tại khu cách ly tập trung Chí Linh, Hải Dương.

Sau khi kết thúc cách ly ngày 25/8, anh này về tạm trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội để chờ tàu về quê thì nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương về việc người cùng phòng cách ly có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được cách ly và tiến hành xét nghiệm, khẳng định mắc COVID-19. Tối 28/8, Bộ Y tế công bố đây là bệnh nhân thứ 1038.

M.Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI