Đà Nẵng phong tỏa chung cư có ca dương tính

07/09/2021 - 07:41

PNO - Chung cư CT02 - Khu chung cư Phong Bắc có ca dương tính đã được UBND phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phong tỏa trong đêm.

Ông Nguyễn Phước Sơn - Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông - cho biết: Theo thông tin từ Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ, vào lúc 16g ngày 6/9, chị N.T.T. (sinh năm 1990, thường trú tại phòng 203, Chung cư CT02, thuộc tổ dân phố 65, phường Hòa Thọ Đông) có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến khám tại Khoa Hô hấp - Trung tâm y tế Cẩm Lệ. Test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật quận Cẩm Lệ đã phối hợp Trạm y tế phường lấy mẫu test nhanh với 3 thành viên trong gia đình chị N.T.T., đều có kết quả dương tính.

nhân viên y tế lấy mẫu cho cư dân tòa nhà trong đêm
Nhân viên y tế lấy mẫu cho cư dân tòa nhà trong đêm

Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông đã quyết định phong tỏa cứng toàn bộ các hộ dân tại tầng 2 - Chung cư CT02 để phòng chống dịch; yêu cầu các hộ dân không được ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), chủ động khai báo trung thực thông tin dịch tễ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đồng thời, mọi người dân trong khu vực Chung cư CT02 thực hiện nghiêm quy định giãn cách theo Quyết định 2905/QĐ-UBND ngày 4/9/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng theo nguyên tắc: Nhà cách ly với nhà, “ai ở đâu ở yên đó”, trường hợp ra ngoài khi có lý do thật sự cần thiết thì báo cáo trước cho tổ dân phố, tổ công tác Covid và có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường.

Các hộ dân cung cấp thông tin có liên quan đến các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 để phục vụ công tác truy vết có hiệu quả. Thực hiện đầy đủ về quy định lấy mẫu xét nghiệm khi có thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Hòa Thọ Đông, không để sót đối tượng lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 6/9, phường Hòa Thọ Đông đã cử lực lượng công an và dân phòng túc trực nhằm kiểm soát ra vào Chung cư CT02. Lực lượng y tế cũng đã lấy mẫu toàn bộ cư dân tòa nhà trong đêm. Riêng tầng 2 sẽ được lấy mẫu vào sáng nay. 

Được biết, Chung cư CT02 có 110 căn hộ.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI