Đà Nẵng: Hoãn xét xử người nhắn tin dọa giết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

16/01/2018 - 09:30

PNO - Bị cáo Đào Tấn Cường, người nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có đơn xin vắng mặt trong buổi xét xử sáng 16/1 với lý do nhập viện.

Sáng 16/1, Tòa án nhân dân TP.Đà Nẵng đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (SN 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nguyên Phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng về hành vi đe dọa giết người.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Đà Nẵng cho biết bị cáo Đào Tấn Cường vắng mặt có đơn với lý do nhập viện, hai luật sư bảo vệ cho bị cáo Cường cũng vắng mặt. Vì vậy, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Đà Nẵng đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa với lý do bị cáo Đào Tấn Cường, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Cường và những người có nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

Hội đồng xét xử quyết định mở lại phiên tòa vào lúc 7 giờ 30 ngày 9/2/2018.

Da Nang: Hoan xet xu nguoi nhan tin doa giet Chu tich Huynh Duc Tho
HĐXX bị cáo Đào Tấn Cường

Trước đó, ngày 19/8/2017, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp ông Đào Tấn Cường vì có hành vi nhắn tin đe dọa đến số điện thoại của của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ngày 30/8/2017, C45 đã khởi tố bị can Đào Tấn Cường về hành vi nhắn tin đe dọa ông Thơ.

Theo cơ quan điều tra, nội dung của những tin nhắn mà ông Cường gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ có những lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Cùng thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe doạ, một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng ủy ban của TP.Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Lời khai ban đầu của ông Cường cho thấy nguyên nhân việc nhắn tin đe dọa liên quan đến việc điều chỉnh, thu hồi các dự án.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI