Đà Nẵng cho phép dịch vụ sửa xe được hoạt động

12/09/2021 - 12:04

PNO - Chủ tịch Đà Nẵng đã cho phép một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại, trong đó có các tiệm sửa chữa xe máy, ô tô.

Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa kết luận một số nội dung liên quan phòng chống dịch COVID-19 cũng như công tác phòng chống bão số 5.

Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập sâu do mưa bão ngày 11/9
Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập sâu do mưa bão ngày 11/9

 

Sau nhiều ngày thực hiện phong thành, nhu cầu sửa xe của người dân thành phố là rất lớn
Sau nhiều ngày thực hiện phong thành, nhu cầu sửa xe của người dân thành phố là rất lớn

Theo đó, tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời với công tác phòng chống cơn bão số 5; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố tại các chốt kiểm soát ở các đầu mối giao thông đường bộ, đường biển và đường sông; UBND các quận, huyện quan tâm xử lý môi trường sau bão, đặc biệt là tại các khu vực ven biển.

Sở Y tế thực hiện điều chỉnh kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng phù hợp với tình hình mưa, bão số 5, thông báo người dân biết rõ.

Sở Công thương đề xuất phương án mở lại các chợ truyền thống do Sở quản lý, đặc biệt là hoạt động chợ đầu mối Hòa Cường bảo đảm phòng, chống dịch.

Sở NN-PTNT đề xuất phương án mở lại hoạt động của Cảng cá Âu thuyền Thọ Quang bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Sở GT-VT xem xét tăng số lượng người và phương tiện được cấp phép để phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu đến các điểm bán hàng, siêu thị, tạp hóa... bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa cho người dân.

Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các địa phương rà soát các đối tượng được hỗ trợ theo kế hoạch 135/KH-UBND ngày 19/7/2021 của UBND thành phố, lưu ý các đối tượng là hộ kinh doanh cá thể ngừng kinh doanh trên 15 ngày và người lao động ngừng việc.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng thống nhất từ ngày 12/9/2021, cho phép mở các hoạt động sau đây: Dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa xe gắn máy, xe ô tô; hoạt động của các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, cơ sở phát hành xuất bản phẩm.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI