Hình ảnh đặc biệt của những người lính chống bão số 5 ở Đà Nẵng

11/09/2021 - 15:30

PNO - Trong mưa bão gió quật, những người lính với bảo hộ chống dịch vẫn miệt mài hành quân để chèn chống nhà cửa giúp người dân.

 

Từ sáng 11/9, Trung đoàn 971 – Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng huy động gần 50 cán bộ, chiến sĩ vào vùng đỏ (vùng phong tỏa cứng vì dịch COVID-19) ở quận Thanh Khê giúp người dân chằng chống nhà cửa.
Từ sáng 11/9, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng huy động gần 50 cán bộ, chiến sĩ vào vùng đỏ (vùng phong tỏa cứng vì dịch COVID-19) ở quận Thanh Khê giúp người dân chằng chống nhà cửa.

 

Lực lượng sẽ ưu tiên nhà có hoàn cảnh neo đơn, người già, phụ nữ và trẻ em để chằng chống bằng bao cát, cố định bằng dây thừng.
Lực lượng ưu tiên nhà có hoàn cảnh neo đơn, người già, phụ nữ và trẻ em để chằng chống bằng bao cát, cố định bằng dây thừng.

 

Thực thi nhiệm vụ dưới trời mưa bão gió nhưng do dịch bệnh diễn biến đang phức tạp nên các chiến sỹ vẫn phải đảm bảo trang bị bảo hộ phòng chống dịch
Thực thi nhiệm vụ dưới trời mưa gió nhưng do dịch bệnh diễn biến đang phức tạp, các chiến sĩ vẫn phải đảm bảo trang bị bảo hộ phòng chống dịch.

 

Các chiến sỹ được huy động tới các vùng đỏ để giúp người dân chèn chống nhà cửa
Các chiến sĩ được huy động tới các vùng đỏ để giúp người dân chèn chống nhà cửa.

 

“Quận giao cho phường cùng công an và các lực lượng liên quan đến kiểm tra từng nhà trong vùng đỏ. Đa số nhà dân kiên cố, chỉ có vài trường hợp nhà cửa không đảm bảo. Người dân đang cách ly nếu cần thì gọi về, phường sẽ xuống từng khu vực kiểm tra theo ý của họ”, Ông Hồ Thuyên - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê - cho hay.
“Quận giao cho phường cùng công an và các lực lượng liên quan đến kiểm tra từng nhà trong vùng đỏ. Đa số nhà dân kiên cố, chỉ có vài trường hợp nhà cửa không đảm bảo. Người dân đang cách ly nếu cần thì gọi về, phường sẽ xuống từng khu vực kiểm tra theo ý của họ”, ông Hồ Thuyên - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê - nói.

 

Lãnh đạo phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) cho hay, trước bão số 5 địa phương chủ động phối hợp với bộ đội chằng chống nhà cửa, giúp người dân kiên cố vật dụng trong gia đình. Riêng với các gia đinh có F0, F1 đã đi cách ly hết, địa phương đến kiểm tra từng nhà chằng chống nếu cần. Khi đã kiểm đếm, địa phương sẽ phối hợp cùng các chiến sỹ của Trung đoàn 971 để giúp người dân chằng chống nhà cửa.
Lãnh đạo phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) cho hay, trước bão số 5, địa phương chủ động phối hợp với bộ đội có kế hoạch hỗ trợ người dân. Riêng với các gia đình có F0, F1 đã đi cách ly hết, địa phương đến kiểm tra từng nhà. Khi đã kiểm đếm, địa phương sẽ phối hợp cùng các chiến sĩ của Trung đoàn 971 để giúp người dân chằng chống nhà cửa.

 

Bà Huỳnh Thị Yến (65 tuổi) sống neo đơn ở trong kiệt vùng đỏ K158 đường Trần Cao Vân. Từ hôm qua bà đã chủ động gia cố nhà cửa nhưng do tuổi cao nên bà đã liên hệ tổ dân phố nhờ giúp đỡ. Sau đó, quân đội đã được phân công giúp đỡ cho bà Yến. “Mưa to thế này, các chú còn trèo lên nóc nhà kiểm tra, gia cố lại toàn bộ mái tôn. Cửa chính, cửa sổ cũng được mấy chú chằng buộc rất cẩn thận bằng dây thép”, bà Yến xúc động.
Bà Huỳnh Thị Yến (65 tuổi) sống neo đơn ở trong kiệt vùng đỏ K158 đường Trần Cao Vân xúc động: “Mưa to thế này, các chú còn trèo lên nóc nhà kiểm tra, gia cố lại toàn bộ mái tôn. Cửa chính, cửa sổ cũng được mấy chú chằng buộc rất cẩn thận bằng dây thép”.

 

Sau khi kiểm tra cửa nẻo cho người dân, các chiến sĩ bộ đội còn nhiệt tình thông cống thoát nước trước nhà để tránh ngập. Những cây xanh có nguy cơ ngã đổ đè lên nhà dân cũng được bộ đội chặt tỉa.
Sau khi kiểm tra cửa nẻo cho người dân, các chiến sĩ bộ đội còn nhiệt tình thông cống thoát nước trước nhà để tránh ngập. Những cây xanh có nguy cơ ngã đổ đè lên nhà dân cũng được bộ đội chặt tỉa.

 

Còn tại các cửa ô, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn bám trụ đảm bảo nhiệm vụ của mình. Thượng tá Lê Văn Lực - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng - cho biết: Lực lượng cảnh sát giao thông 4 trạm cửa ô, gồm Hòa Phước, Kim Liên, Hòa Nhơn, Hòa Hải (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông) vẫn bám chốt để làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.
Còn tại các cửa ô, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn bám trụ đảm bảo nhiệm vụ. Thượng tá Lê Văn Lực - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Đà Nẵng - cho biết: Lực lượng cảnh sát giao thông 4 trạm cửa ô, gồm Hòa Phước, Kim Liên, Hòa Nhơn, Hòa Hải (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông) vẫn bám chốt để làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

 

Theo đó, các chốt triển khai lực lượng dừng, đón phương tiện để kiểm tra giấy đi đường QRCode ra vào thành phố. Ngoài ra, Cảnh sát giao thông còn bám chốt tại các tuyến đường nhỏ để kiểm soát phương tiện có hành vi trốn tránh đi vào đường chính.
Theo đó, các chốt triển khai lực lượng dừng, đón phương tiện để kiểm tra giấy đi đường QRCode ra vào thành phố. Ngoài ra, Cảnh sát giao thông còn bám chốt tại các tuyến đường nhỏ để kiểm soát phương tiện có hành vi trốn tránh đi vào đường chính.

 

Cũng theo Thượng tá Lê Văn Lực, nhằm phòng, chống bão số 5 (Côn Sơn), ngoài các chốt đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, đơn vị huy động 100% cán bộ cùng phương tiện sẵn sàng chống bão.
Cũng theo thượng tá Lê Văn Lực, nhằm ứng phó với bão số 5 (Côn Sơn), ngoài các chốt đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, đơn vị huy động 100% cán bộ cùng phương tiện sẵn sàng chống bão.

 

Trước, trong, sau bão sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đồng thời chốt chặn khu vực có nguy cơ ngập sâu để ngăn không cho phương tiện qua lại gây nguy hiểm.
Trước, trong và sau bão sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đồng thời chốt chặn khu vực có nguy cơ ngập sâu để cảnh báo phương tiện qua lại.

 

“Xác định làm việc trong điều kiện thời tiết này rất vất vả, nhọc nhằn song lực lượng sẽ nỗ lực để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân; kết hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch”, Thượng tá Lê Văn Lực chia sẻ.
“Xác định làm việc trong điều kiện thời tiết này rất vất vả, nhọc nhằn song lực lượng sẽ nỗ lực để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân; kết hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch”, thượng tá Lê Văn Lực chia sẻ.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI