Đà Lạt khuyến khích trồng rau ngắn ngày hỗ trợ các tỉnh thành chống dịch COVID-19

22/07/2021 - 11:01

PNO - UBND TP. Đà Lạt ban hành kế hoạch khuyến khích trồng rau ngắn ngày để hỗ trợ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 22/7, UBND TP. Đà Lạt có văn bản gửi các phòng, ban và các xã phường về việc khẩn trương tổ chức gieo trồng rau ngắn ngày đảm bảo cung ứng phục vụ nhu cầu người dân trong tỉnh và các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ, vùng dịch COVID-19.

TP Đà Lạt khuyến khích nông dân trồng rau ngắn ngày cung ứng nhu cầu của các tỉnh thành vùng dịch. Ảnh: XuKa
TP Đà Lạt khuyến khích nông dân trồng rau ngắn ngày cung ứng nhu cầu của các tỉnh thành vùng dịch - Ảnh: XuKa

Theo đó, UBND TP. Đà Lạt giao Phòng Kinh tế khẩn trương phối hợp Hội Nông dân TP, Trung tâm Nông nghiệp, UBND các phường, xã vận động hộ nông dân đăng ký chuyển đổi cơ cấu cây trồng một số loại hoa ngắn ngày sang sản xuất gieo trồng rau ngắn ngày để đảm bảo nguồn cung cấp. 

Chủ động liên hệ với các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và kinh doanh nông sản trên địa bàn rà soát, thống kê sản lượng, chủng loại đối với các loại rau, củ, quả để có kế hoạch cung ứng phục vụ nhu cầu người dân trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong vùng dịch.

Bên cạnh đó, Phòng Kinh tế được giao làm cơ quan đầu mối, chủ động tham mưu triển khai tổ chức việc gieo trồng rau ngắn ngày. Đôn đốc các đơn vị tổ chức triển khai việc gieo trồng rau ngắn ngày để đảm bảo nguồn cung và báo cáo UBND TP hàng tuần.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI