Đã đến lúc "săn" bất động sản giá tốt?

19/09/2021 - 09:06

PNO - Theo các chuyên gia, hiện có khoảng 10 – 20% khách hàng muốn bán bất động sản, nhà đầu tư có thể đàm phán được sản phẩm giá tốt trong nguồn hàng này.

Theo ông Trần Khánh Quang – chuyên gia bất động sản, hiện nay quỹ đất ở TPHCM không còn hoặc rất ít, pháp lý để xây dựng dự án khó và giá bất động sản quá cao. Sau khi dịch COVID-19 xảy ra người dân có xu hướng thay đổi trong đầu tư, họ dịch chuyển đi mua đất vườn ở xa có độ an toàn cao hơn.

Theo khảo sát, hiện ở các tỉnh vùng ven chưa thấy bất động sản có hiện tượng bán tháo, mọi người vẫn đang chờ đợi và cùng nhau gồng qua dịch để phát triển. Tuy nhiên, trong đó có khoảng 10 – 20% là những người muốn bán bất động sản, nhà đầu tư có thể đàm phán được sản phẩm giá tốt trong nguồn hàng này. 

“Theo tôi, sau dịch sẽ có cơn sốt nhẹ, nhưng chỉ kéo dài khoảng 3 tháng sẽ đứng, một thời gian sau sốt lại. Thời điểm này chúng ta có thể chọn lọc, chọn lựa một cách từ từ để đầu tư và nên chọn sản phẩm bàn giao từ năm 2023, dự án có chính sách thanh toán kéo dài, pháp lý hoàn chỉnh để đảm bảo an toàn.” – ông Trần Khánh Quang, nhận định.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt – Giám đốc CBRE Việt Nam chia sẻ, nguồn cung bất động sản tại TPHCM suy giảm trong thời gian dài từ năm 2019 – 2020 dẫn đến giá tăng cao, tạo ra sự phân cực trong đầu tư. Một số người muốn đầu tư phân khúc thấp rất khó tìm được nguồn hàng nên họ có xu hướng ra xa trung tâm hoặc ra các tỉnh lân cận có tốc độ phát triển đô thị cao. 

Chia sẻ về thị trường bất động sản vùng ven trong thời gian tới, ông Kiệt cho rằng, hiện tại bất động sản đang chịu ảnh hưởng rất lớn do dịch COVID-19, ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phục hồi sau dịch. Với phương diện là nhà đầu tư, chúng ta nên có kịch bản cho tình huống dịch bệnh kéo dài hơn. 

"Đối với nhà đầu tư phòng thủ chúng ta nên cân đối dòng tiền, tái cơ cấu lại tiền đầu tư. Nhà đầu tư có tiềm lực hơn có thể tận dụng thời cơ tìm sản phẩm giá rẻ. Đối với những nhà đầu tư mới nếu có cơ hội cũng có thể tham gia vì đây là khoảng thời gian im ắng, dễ tìm được sản phẩm phù hợp với mình, nhưng phải kiểm soát được rủi ro về dòng tiền, nguồn tài chính của mình vì đại dịch tác động rất lớn" - ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, khuyến cáo

PGS.TS Nguyễn Minh Hoà – Phó Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển TPHCM chia sẻ, trung tâm TPHCM hiện nay không còn quỹ đất để phát triển dự án lớn, nên bây giờ muốn phát triển đô thị thì phải phân ra các thành phố vệ tinh. Tuy nhiên, khi đầu tư người ta không chỉ mua đất mà mua các tiện ích xã hội, nên các chủ đầu tư phải tạo ra được tổ hợp sống, không gian sống, phải phát triển những khu ở hoàn thiện về mặt kiến trúc, xây dựng, văn hoá và tiện ích mới đảm bảo sự phát triển bền vững.

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI