0g ngày 18/9, Đà Nẵng mở toàn bộ hoạt động trừ bar, pub, karaoke, massage, vũ trường

17/09/2020 - 16:25

PNO - Từ 0g ngày 18/9, Đà Nẵng mở lại toàn bộ hoạt động toàn thành phố; trừ bar, pub, karaoke, massage, vũ trường.

Chiều 17/9, ông Lê Trung Chinh – Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – đã ký văn bản nới lỏng biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0g ngày 18/9, Đà Nẵng khôi phục tất cả các hoạt động (trừ quán bar, pub, karaoke, massage, vũ trường vẫn tiếp tục tạm dừng) và phải có cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo từng lĩnh vực quy định.

Ngoài ra, chính quyền yêu cầu tăng cường duy trì thường xuyên việc thực hiện theo thông điệp 5K: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế.

Các quận, huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm, duy trì hoạt động của tổ COVID-19 cộng đồng, hàng ngày báo cáo cho thành phố; phối hợp với lực lượng công an quản lý tốt người nước ngoài.

Đà Nẵng vừa khôi phục lại gần như toàn bộ hoạt động thì phải gồng mình chống bão số 5
Đà Nẵng vừa khôi phục lại gần như toàn bộ hoạt động thì phải gồng mình chống bão số 5

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, đến ngày 18/9, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiếp nhận toàn bộ những bệnh nhân hồi sức nặng của Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang và những bệnh nhân còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh nền. Đồng thời, 2 bệnh viện này cũng tiến hành làm sạch và triển khai công tác khám chữa bệnh lại bình thường. 

Theo bà Yến, ngành y tế thành phố bố trí tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang mỗi bệnh viện 50 giường bệnh để sẵn sàng điều trị bệnh nhân COVID-19. Trong trường hợp xuất hiện trường hợp dương tính với COVID-19 thì các đơn vị này vẫn tiến hành khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân COVID-19.

“Đối với những trường hợp nhập cảnh vào Đà Nẵng với mục đích hồi hương, ngoại giao công vụ, công tác ngắn dưới 14 ngày… Tùy theo từng đối tượng sẽ đưa ra các quy định cụ thể. Chúng ta cần phải chú trọng công tác quản lý chặt chẽ người nước ngoài để hạn chế tối đa dịch bùng phát trở lại”, bà Yến nói.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI