Đã có kết quả xét nghiệm 3 người tiếp xúc gần với nữ nhân viên công ty Trường Sinh tái mắc COVID-19

19/04/2020 - 23:12

PNO - Sở Y tế Hà Nội đã công bố kết quả xét nghiệm 3 người tiếp xúc gần (F1) – là chồng, con của bệnh nhân số 188 tái mắc COVID-19 và người lái xe đưa bệnh nhân về nhà.

Tối 19/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã có kết quả xét nghiệm 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 188, nhân viên công ty Trường Sinh mắc COVID-19. Họ là chồng, con gái 18 tuổi và người lái xe của Công ty Trường Sinh chở bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam về nhà.

Theo đó, tất cả đều có kết quả âm tính.

Bệnh nhân số 188 đã được cách ly lại sau khi phát hiện tái mắc COVID-19 (ảnh minh họa)
Bệnh nhân số 188 đã được cách ly lại sau khi phát hiện tái mắc COVID-19 (ảnh minh họa)

Liên quan tới trường hợp này, PGS.TS Trần Đắc Phu – nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng (Bộ Y tế) - nhận định, hoàn toàn có thể xảy ra khả năng tái nhiễm sau khi bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tuy nhiên, ông Phu khẳng định, đây là trường hợp chiếm số ít, ngoài ra, sau khi bệnh nhân ra viện được tiếp tục cách ly 14 ngày nên nguy cơ lây nhiễm không nhiều.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đưa tin, bệnh nhân 188 là người phụ nữ 44 tuổi làm ở công ty Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai) mắc COVID-19. Ngày 14/4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Tuy nhiên, đến ngày 17/4, bệnh nhân tức ngực, ho khan. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã tái mắc COVID-19.

M.Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI