Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh

01/04/2020 - 21:26

PNO - Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng tại Bệnh viện Bạch Mai đã có 26 nhân viên của Công ty Trường Sinh mắc COVID-19.

Ngày 1/4, theo thông tin từ Bộ Y tế, sau khi phát hiện những ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại Công ty Trường Sinh – đơn vị cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai - Bộ đã yêu cầu các Sở Y tế, bệnh viện trực thuộc Bộ rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn có hợp đồng cung cấp dịch vụ với công ty này. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh tạm dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, đã xác định Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả hai cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương - cơ sở 2 và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát, giám sát 91 người làm việc cho Công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan; qua đó phát hiện 26 ca mắc COVID-19.

Tại Bệnh viện Hữu Nghị, lãnh đạo bệnh viện cho biết, đã lập tức thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên của Công ty Trường Sinh đang làm việc tại đây. Kết quả xét nghiệm đã có 15/15 mẫu âm tính.

Khu vực bếp ăn của bệnh viện Hữu Nghị, nơi có nhân viên của Công ty Trường Sinh làm việc đã được cách ly
Khu vực bếp ăn của bệnh viện Hữu Nghị - nơi có nhân viên của Công ty Trường Sinh làm việc đã được cách ly

Hiện nhóm nhân viên này vẫn đang tiếp tục cách ly. Bệnh viện Hữu Nghị đã cho đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căn tin, phun khử khuẩn khu vực nhà ăn.

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, kết quả xét nghiệm toàn bộ 19 nhân viên của Công ty Trường Sinh đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo bệnh viện này cho biết, tổ nhân viên cung cấp suất ăn thuộc Công ty Trường Sinh tại đây làm việc tách biệt, không liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Nhưng để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn, đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, Công ty Trường Sinh có một siêu thị nhỏ trong bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện này cho biết Công ty Trường Sinh không cung cấp suất ăn hay nước uống cho bệnh viện mà chỉ bán hàng ở siêu thị, với 4 nhân viên làm việc. Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiến hành điều tra dịch tễ với các nhân viên này. Bệnh viện cũng đã cho làm xét nghiệm PCR (xét nghiệm khẳng định), kết quả 4/4 nhân viên âm tính với SARS-CoV-2.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI