Đã có "điểm sàn" của trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Văn Hiến

14/09/2020 - 20:01

PNO - Chiều 14/9, nhiều trường đại học lớn tại TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tiến sĩ Trần Đình Lý, Phó hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Nông lâm TP.HCM, cho biết điểm sàn xét tuyển các ngành thuộc cơ sở chính của trường tại TP.HCM dao động từ 16-21 điểm. Ngành có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là thú y với 21 điểm.

Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của ĐH Nông lâm TP.HCM
Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

 

Điểm sàn ĐH Nông lâm TP.HCM
Điểm sàn Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

Tại Phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận, điểm sàn xét tuyển các ngành từ 15-16 điểm.

Cũng trong chiều nay, Trường ĐH Văn Hiến công bố mức điểm nhận hồ sơ đối với phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 và kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức cho 31 ngành.

Ở phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, ngưỡng điểm nhận hồ sơ đối với các ngành dao động từ 16-20 điểm. Ngành có ngưỡng điểm sàn cao nhất là quản lý bệnh viện và Việt Nam học: 20 điểm. Kế đến là ngành luật: 19 điểm; quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, ngôn ngữ Trung là 18 điểm. Các ngành còn lại là 16-17 điểm.

Riêng ngành điều dưỡng nhận hồ sơ theo ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào cho khối ngành sức khỏe theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Khối ngành nghệ thuật (gồm ngành piano và thanh nhạc), thí sinh xét tuyển theo điểm thi môn văn và thi năng khiếu (thi môn cơ sở ngành và chuyên ngành). Lịch thi năng khiếu do nhà trường tổ chức riêng.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức từ 600-650 điểm. Trong đó, các ngành quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung, công nghệ thông tin, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, logistic và quản lý chuỗi cung ứng, luật, Việt Nam học, quản lý bệnh viện là 650 điểm. Các ngành còn lại là 600 điểm.

Xem điểm sàn cụ thể từng ngành của Trường ĐH Văn Hiến tại đây

Trước đó, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh các ngành ĐH chính quy xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay. Theo đó, tại cơ sở TP.HCM, điểm sàn các ngành chương trình đại trà là 17 điểm. Các ngành ĐH chất lượng cao và chương trình liên kết, điểm sàn là 16.

Tại Phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn các ngành là 15.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI