Cựu Tổng thống Bill Clinton "bênh" vợ: "Vợ tôi mệt là do làm việc quá sức mà thôi!"

14/09/2016 - 06:23

PNO - Trong lúc chờ sức khỏe của bà Clinton hồi phục, chồng bà-cựu Tổng thống Bill Clinton, và con gái của bà dường như đang làm hết sức có thể để giảm thiểu sức ảnh hưởng của vụ việc lần này.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cho biết vợ ông, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, đã từng gặp những vấn đề về sức khỏe tương tự như cú loạng choạng của bà trong Lễ tưởng niệm ngày 11/9 vừa qua, tuy nhiên cựu Ngoại trưởng vẫn miệt mài làm việc bất chấp những khó khăn này.

Trong Lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 11/9 ở New York, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton đã cho thấy những biểu hiện bất thường về sức khỏe khi bà bất ngờ loạng choạng, đứng không vững và phải bỏ dở sự kiện. Bác sĩ riêng của bà sau đó nói rằng, bà Clinton bị chẩn đoán mắc chứng viêm phổi.

Cuu Tong thong Bill Clinton
Cựu Tổng thống Bill Clinton nói vợ bị ốm do quá miệt mài làm việc cống hiến cho đất nước

Trong cuộc phỏng vấn với CBS hôm qua 12/9, khi được hỏi liệu những biểu hiện trên của cựu Ngoại trưởng Mỹ có phải xuất phát từ bệnh tình “nghiêm trọng” không, cựu Tổng thống Bill Clinton cho biết ông không tin vào những lời suy đoán đó.

“Hiếm khi, nhưng cũng đã hơn một lần trong nhiều năm qua, những biểu hiện tương tự đã xảy ra với Hillary khi bà ấy bị mất nước nghiêm trọng”, ông Clinton cho biết. “Hillary làm việc như một con thiêu thân, trên cương vị là một Ngoại trưởng, một Thượng Nghị sỹ và làm việc nhiều năm sau đó”, ông Clinton nói thêm.

Trong cuộc phỏng vấn, cựu Tổng thống Mỹ phủ nhận thông tin cho rằng bà Clinton đang mắc bạo bệnh và khó có thể tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình.

Cuu Tong thong Bill Clinton
Tình hình sức khỏe của bà Clinton những ngày qua dấy lên câu hỏi liệu bà có thể đi tiếp trong cuộc đua vào Nhà Trắng hay không

“Hillary đã khỏe lại. Bà ấy thậm chí còn cảm thấy tốt hơn trước khi đi ngủ vào tối qua (11/9). Bà ấy đã ngủ rất ngon. Hôm qua, bà ấy chỉ bị mất nước thôi. Hillary rất ổn vào sáng nay và tôi có thể khẳng định rằng bà ấy đang khỏe lên rất nhiều”, ông Clinton chia sẻ sau khi bà Clinton phải bở dở buổi lễ tưởng niệm vụ 11/9.

Trước đó, một đại diện chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho biết bà đã được thăm khám tại nhà ở New York sau khi rời lễ tưởng niệm. Sau đó, bà Clinton đã tạm hoãn kế hoạch tới California nằm trong chiến dịch tranh cử của mình.

Ông Bill Clinton khẳng định rằng, đó là một quyết định sáng suốt, "bà ấy đã ra một quyết định đúng đắn khi tạm hoãn chiến dịch của mình để có thêm một ngày để nghỉ ngơi”.

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng cho biết họ sẽ sớm công bố thông tin chi tiết trong hồ sơ y tế của bà Clinton để chứng minh rằng bà hoàn toàn không gặp bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe.

Chelsea Clinton, cô con gái duy nhất của ông bà Clinton cũng đang cố gắng hết sức để giúp mẹ đi vận động tranh cử trong lúc bệnh tình của bà Clinton đang là mối đe dọa lớn nhất tới cuộc đua vào Nhà Trắng của bà.

Cuu Tong thong Bill Clinton
Chelsea Clinton từng 'vác bụng bầu' đi tranh cử cho mẹ

Chelsea đã đến Bắc Carolina, nơi sẽ diễn ra "cuộc chiến cuối cùng trong cuộc tranh cử" để mở một cuộc hội thảo và nhằm thu hút người bỏ phiếu cho bà Clinton đăng ký. Chelsea hiện đang đứng đầu một kênh hội phụ nữ tại trường Đại học Wake Forest ở Bắc Carolina và cuộc hội thảo ngày hôm đó tập trung vào việc xây dựng một nền kinh tế lớn mạnh cho nước Mỹ cũng như cho Bắc Carolina và  tăng cường các cuộc vận động về vấn đề phụ nữ của bà Hillary Clinton.

Cuu Tong thong Bill Clinton
Cô con gái duy nhất của bà Clinton đang làm hết sức mình để cứu vớt cho mẹ

Trong lúc chờ sức khỏe của bà Clinton hồi phục, cả chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, và con gái của bà dường như đang làm hết sức có thể để giảm thiểu sức ảnh hưởng của vấn đề "mắc trọng bệnh" trong cuộc tranh cử chức Tổng thống mà bà Clinton đang phải đối mặt. Bà Hillary Clinton đang được hi vọng sẽ quay trở lại chiến trường vào giữa tuần này.

Minh Đức


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI