Cứu sống người đàn ông bị 5 nhát dao đâm thấu lồng ngực

04/05/2019 - 11:25

PNO - Người đàn ông 42 tuổi (TP Vinh, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng bị 5 vết dao đâm thấu lồng ngực, trong đó có một vết đâm thủng tim…

Ngày 4/5, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì nhiều vết thương tại vùng tim, ngực.

Cụ thể, bệnh nhân T.N.P (42 tuổi, TP Vinh, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng bị 5 vết dao đâm qua lồng ngực, trong đó có một vết đâm thủng tim. Bệnh nhân choáng nặng, da và môi tái nhợt, thở ngáp, huyết áp 60/40 mmHg, mạch nhanh nhỏ.  Các vết thương trên vùng ngực của bệnh nhân không ngừng chảy máu.

Nhận định tình trạng nguy cấp, tiên lượng tử vong gần của bệnh nhân do bị thủng tim, các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên phòng mổ. Các bác sĩ của bệnh viện đã mở ngực bệnh nhân, thấy có nhiều máu cục trong khoang màng phổi trái. Tâm thất phải bị đâm thủng một lỗ có kích thước khoảng 1.5 cm, làm rách màng tim và chảy máu nhiều vào khoang màng tim và màng phổi.

Ngay lập tức, kíp mổ nhanh chóng khâu vết thương và cầm máu. Đồng thời truyền gần 2 lít máu để cứu bệnh nhân.

Cuu song nguoi dan ong bi 5 nhat dao dam thau long nguc
Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật tối khẩn để cứu bệnh nhân

Sau ca mổ khẩn, bệnh nhân được chuyển theo dõi, điều trị tích cực tại khoa Hồi sức ngoại khoa. Sau mổ, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, da và niêm mạc hồng hào, sớm được xuất viện.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI