Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ doanh nhân vắng mặt, tòa hoãn xử

18/08/2023 - 12:12

PNO - Ngày 18/8, TAND TPHCM xét xử tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ.

Tại tòa hôm nay, nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (Việt kiều Mỹ) và bị đơn Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) đều vắng mặt; chỉ những người đại diện của họ có mặt.

Quá trình thủ tục, luật sư phía bị đơn cho rằng một số luật sư, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt nên để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên, phía bị đơn đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên xử sẽ được thông báo sau.

Ông Nguyễn Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy.
Ông Nguyễn Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy

Trước khi phiên xử diễn ra, ông Đức An cho biết ông có một số thay đổi so với yêu cầu khởi kiện ban đầu về việc buộc cựu siêu mẫu Ngọc Thúy trả lại tài sản nhờ đứng tên. Cụ thể, ông rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ô tô và 1 xe máy do các căn biệt thự này cựu siêu mẫu không đứng tên mà nhờ mẹ ruột Trương Thị Bê đứng ra mua sau đó bán theo yêu cầu của con gái, một số ô tô cũng bị bán cho người khác. Do đó, ông An muốn rút các yêu cầu này để vụ án nhanh chóng được tòa giải quyết.

Bên cạnh đó, ông An cũng bổ sung đơn khởi kiện, yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỉ đồng) trong 3 tài khoản ngân hàng do Ngọc Thúy đứng tên và 67,8 tỉ đồng là tiền cựu siêu mẫu thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung quận 1, TPHCM.

Ông cũng không đồng ý với yêu cầu của phía Ngọc Thúy về việc đề nghị được chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân, trị giá hơn 39 tỉ đồng. Ông Đức An cho rằng yêu cầu của Ngọc Thúy không có cơ sở.

Trong các đơn gửi đến tòa, ông Đức An bày tỏ mong muốn hòa giải theo hướng hai bên đã thỏa thuận trong vụ ly hôn tại tòa án Mỹ, cụ thể chuyển toàn bộ tài sản tranh chấp vào công ty chung dành cho 2 con và sẽ bàn giao lại cho các con khi đủ 18 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2006, ông Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ. Trong thời gian hai người còn là vợ chồng, ông An mang quốc tịch Mỹ nên "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam bao gồm cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TPHCM và Phan Thiết.

Nguyên đơn nêu rõ, sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi trả cho ông An vì được mua bằng tiền riêng của ông này. Tuy nhiên, bà Thúy không chịu trả các tài sản liên quan nên ông Nguyễn Đức An làm đơn khởi kiện đến tòa.

Năm 2010, ông Nguyễn Đức An gửi đơn kiện đến TAND TPHCM, yêu cầu vợ cũ trả lại số tài sản của ông được cho là bà Thúy đứng tên. Theo đơn kiện, ông An khẳng định toàn bộ số tài sản này được mua bằng tiền cá nhân của ông, có được trước khi kết hôn với cựu siêu mẫu Ngọc Thúy.

Ông Đức An cũng đề nghị bà Ngọc Thúy trả lại một số tài sản có trị giá ước tính 288 tỉ đồng, bao gồm 9 căn hộ cao cấp, 1 biệt thự, 19 lô đất, 2 khoản cổ phần, 2 khoản cho vay, 1 tài khoản ngân hàng, 7 ô tô, 1 xe máy...

Năm 2017, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy gửi đơn phản tố lên TAND TPHCM đối với yêu cầu khởi kiện của chồng cũ.

Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy nổi tiếng trong làng giải trí, từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Đô la trắng. Ngọc Thúy kết hôn với ông Nguyễn Đức An và theo chồng ra nước ngoài khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Quá trình chung sống, họ có với nhau 2 con gái.

Sơn Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI