Cưỡng chế trạm xe buýt xây trái phép ở đảo Phú Quốc

16/11/2022 - 10:57

PNO - Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc đã xây dựng trái phép ở tổ 14, khu phố 4, phường Dương Đông, với diện tích gần 3.000 mét vuông.

Sáng 16/11, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang phối hợp với UBND TP. Phú Quốc tiến hành cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, đối với Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc.

Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế
Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế

Theo đó, Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc đã xây dựng trái phép ở tổ 14, khu phố 4, phường Dương Đông, với diện tích gần 3.000m2; bị các cơ quan chức năng phát hiện vào tháng 4/2020. Sau đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính 280 triệu đồng và yêu cầu khắc phục hiện trang ban đầu, thế nhưng công ty này vẫn không thực hiện.

Trước khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc đã thực hiện di dời, tháo dỡ một số tài sản. Tuy nhiên, còn một số hạng mục kiên cố vẫn chưa thực hiện tháo dỡ, nên lực lượng chức năng đã dùng xe cơ giới cưỡng chế. Quyết định cưỡng chế là buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất, trước khi vi phạm và buộc phải trả lại đất đã chiếm với diện tích 2.995,1m2 cho Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc quản lý.

Di dời vật dụng khi cưỡng chế để giao trả lại mặt bằng
Di dời vật dụng khi cưỡng chế để giao trả lại mặt bằng

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc và các tổ chức, cá nhân có liên quan (nếu có) phải tự tháo dỡ công trình, di dời cây trồng, vật kiến trúc ra khỏi diện tích đã chiếm; di dời những tài sản, vật dụng (nếu có) ra khỏi khu vực địa điểm nêu trên; trả lại diện tích đã chiếm. Tuy nhiên, công ty này vẫn không tự nguyện chấp hành.

Ông Huỳnh Văn Định - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phú Quốc - cho biết, thời gian qua UBND tỉnh Kiên Giang rất quyết liệt trong việc xử lý các công trình vi phạm trên địa bàn Phú Quốc. Sở dĩ chậm cưỡng chế là do Công ty cổ phần Xe buýt khiếu kiện, khiếu nại các quyết định xử phạt của UBND tỉnh. 

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI