Cuộc thi viết “Tổ ấm tôi mơ” treo giải thưởng 1 căn hộ cho người thắng cuộc

30/06/2022 - 13:03

PNO - Cuộc thi viết “Tổ ấm tôi mơ” không chỉ tập trung vào khả năng diễn ý, câu chữ mà còn có phần thiết kế, thuyết trình ý tưởng.

Cuộc thi viết Tổ ấm tôi mơ do Báo Pháp Luật TPHCM phối hợp với Tập đoàn CT Group tổ chức, chính thức khởi động từ ngày 1/7.

So với những cuộc thi viết khác, Tổ ấm tôi mơ khác biệt về hình thức lẫn độ hoành tráng về giá trị giải thưởng. Ở cuộc thi này, người dự thi không chỉ thể hiện khả năng viết lách mà còn quan trọng cách đưa ý tưởng lên bản vẽ, thuyết trình về ngôi nhà mơ ước.

Cụ thể, ở vòng đầu tiên, người dự thi sẽ trình bày về tổ ấm trong mơ của mình với bài viết dưới 1.200 chữ. Trong bài viết này, người dự thi có thể chia sẻ những tâm sự, trải nghiệm cá nhân trong hành trình làm việc, sinh sống tại TPHCM. Ngoài ra nói về mong muốn sở hữu tổ ấm như thế nào và vì sao bản thân là người xứng đáng nhận được giải thưởng...

Nhà văn Trương Gia Hoà, thành viên ban giám khảo cuộc thi cho biết khả năng viết quan trọng
Nhà văn Trương Gia Hòa, thành viên ban giám khảo cuộc thi 

Sang vòng thứ 2, từ ngôi nhà mơ ước đó, người dự thi sẽ chủ động tìm kiếm hoặc cùng với một kiến trúc sư mà chương trình kết nối để phác thảo ngôi nhà trên giấy hoặc bản vẽ 3D. Đến vòng thứ 3, các thí sinh sẽ thuyết trình về tổ ấm mà mình mơ ước trước ban giám khảo và trả lời những câu hỏi (nếu có) từ thành viên giám khảo.

Tổ ấm tôi mơ mang thông điệp đồng hành cùng người trẻ kiến tạo cuộc sống. Cuộc thi hy vọng khơi dậy được niềm ước mong sở hữu một căn nhà cho những người trẻ đang nỗ lực làm việc mỗi ngày tại TPHCM.

Nhà văn Trương Gia Hòa, thành viên ban giám khảo, cho biết cuộc thi khiến chị nhớ lại mình của hơn 20 năm về trước. Đó là những ngày học tập, làm việc chăm chỉ, chắt chiu để trang trải cuộc sống và đến cuối tháng đóng tiền nhà. Mơ ước có được một tổ ấm khi đó và bây giờ gần như là mơ ước chung của mọi người trẻ học tập, sinh sống tại TPHCM.

Riêng về cuộc thi Tổ ấm tôi mơ, nhà văn Trương Gia Hoà cho biết, những lo ngại về viết lách hay khả năng thiết kế, thuyết trình là chính đáng nhưng đừng quá lo lắng, bởi nếu ước mơ về tổ ấm đủ lớn và người dự thi đủ bền bỉ, quyết tâm thì tự khắc khi thể hiện mơ ước ấy ra trang giấy hay bản vẽ, ban giám khảo sẽ cảm nhận được.

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó tổng biên tập Báo Pháp Luật TPHCM, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Tổ ấm không chỉ là căn nhà. Nó vừa là không gian sinh sống, nghỉ ngơi vừa là thành quả lao động. Với người trẻ thì một căn nhà của riêng mình còn quan trọng hơn thế, nó đánh dấu sự độc lập và trưởng thành. Và cũng vì thế, người trẻ gửi gắm rất nhiều điều trong giấc mơ của mình về tổ ấm. Kỳ vọng của chúng tôi khi tổ chức cuộc thi này là tạo nên sự kết nối, sẻ chia về giấc mơ tổ ấm của người trẻ, tìm kiếm và thúc đẩy những ý tưởng sáng tạo của họ về căn nhà mơ ước của mình”.   

Ban giám khảo cuộc thi Tổ ấm tôi mơ có 5 thành viên, gồm: nhà báo Nguyễn Đức Hiển - Trưởng ban giám khảo, ông Vũ Hồng Quang - Phó chủ tịch Tập đoàn CT Group, ông Ngô Minh Hải - Phó bí thư thường trực Thành Đoàn TPHCM, nhà văn Trương Gia Hòa và kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn.

Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam từ 22 đến dưới 30 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại TPHCM.

Chi tiết về cuộc thi, bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI