Cuộc thi sáng tạo của thế giới dành cho sinh viên có nội dung giảm thiểu nhựa

13/01/2020 - 18:47

PNO - Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu Brandstorm 2020 đã khai mạc tại Trường đại học Kinh tế TP.HCM với chủ đề "Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành công nghiệp làm đẹp".

Ngày 13/1, cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu Brandstorm 2020 đã khai mạc tại Trường đại học Kinh tế TP.HCM. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên ra đời từ năm 1992, có mặt trên 65 quốc gia, nay đến với sinh viên Việt Nam. 

Các sinh viên đang học bất kỳ chuyên ngành nào ở các trường đại học đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Thí sinh sẽ cùng nhau lập nhóm, đưa ra ý tưởng sáng tạo, xây dựng các giải pháp để giải quyết các vấn đề đang được quan tâm trên toàn thế giới: giảm thiểu hoặc loại bỏ nhựa trong tương lai. 

Sinh viên trao đổi với ban tổ chức về thể lệ cuộc thi
Sinh viên trao đổi với ban tổ chức về thể lệ cuộc thi

Với đề tài "Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành công nghiệp làm đẹp", cuộc thi mong muốn đem đến cho sinh viên sân chơi thực tế về phát triển ý tưởng sáng tạo, bên cạnh mục tiêu chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.

Cách thức cuộc thi diễn ra khá thú vị. Cả nhóm cùng thảo luận để đưa ra một ý tưởng sáng tạo nhất giải quyết cả hai thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh và trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng. Các ý tưởng này sẽ được mài giũa trong suốt các vòng thi trước khi một ý tưởng được chính thức chọn làm người thắng cuộc.

Đại diện ban tổ chức giải đáp thắc mắc của sinh viên về cuộc thi
Đại diện ban tổ chức giải đáp thắc mắc của sinh viên về cuộc thi

Thí sinh thắng cuộc sẽ đại diện Việt Nam thi tài cùng 200 tài năng trẻ đến từ 65 quốc gia, có cơ hội khám phá thủ đô Paris, làm việc tại Trung tâm khởi nghiệp hàng đầu thế giới - Station F, Paris; đặc biệt tham gia Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ thế giới One Young World tại Munich, Đức. 

Hạn chót ứng tuyển: 28/2/2020.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI