Cuộc sống không bao giờ dừng lại

29/09/2015 - 06:52

PNO - "Không có gì trên thế giới này là vĩnh cửu, thậm chí cả khổ đau cũng vậy. Và cuộc sống vẫn không dừng lại. Không, cuộc sống không bao giờ dừng lại."

Những ngày này, trên trang facebook của Đỗ Hà - bạn trai của Võ Thị Ngọc Nữ vẫn đang có hàng ngà n lượt người theo dõi... Cô gái ấy - “đóa hoa múa” xuất hiện trên chương trình Điều ước thứ 7 đã đi xa.

Hàng ngàn lượt người đã sống chậm lại trong cuộc đời vội vã này, dõi theo cô có phải là dõi theo một điều gì đó đã lay động trái tim họ và mang lại cho họ niềm tin yêu cuộc sống?

Nói về Nữ, về Hà lúc này, ta có gợi lại nỗi đau không? Không! Ta nhắc đến cô ấy hôm nay như một lời yêu mến đối với một con người bình thường nhưng có nghị lực phi thường.

Ta không nói về sự ra đi của cô-điều mà ai trong đời đều một lần phải trải. Ta nói về cách cô ấy đã sống trọn vẹn trong cuộc đời này. Ta cũng nói về những người ở lại trong một kết nối mà cô là người đã tạo nên...

Võ Thị Ngọc Nữ xuất hiện trong Điều ước thứ 7 vào tháng 10/2014, lập tức khiến hàng ngàn, mà không, có lẽ hàng triệu người xem cảm động. Đơn giản vì cuộc sống đặt cô ấy ở những trạng thái đối lập dữ dội.

Một bên là tuổi trẻ với niềm khát khao sống, những bước chân nhảy múa yêu đời và một bên là căn bệnh hiểm nghèo. Đối diện với nó, cô đã chịu đựng, đau đớn nhưng không quên tận hưởng cuộc sống.

Gương mặt Ngọc Nữ và nụ cười của cô không giấu được niềm khát khao sống, lòng yêu đời chan chứa dù đầy nhọc nhằn. Xuất hiện có lẽ lần cuối cùng trước đông đảo công chúng là trong chương trình VTV Awards, Ngọc Nữ vẫn mang lại cho người xem cảm giác về một điều gì đó ấm áp, mạnh mẽ ẩn chứa trong cô gái nhẹ nhàng, mỏng manh tựa một đóa hoa này.

Cuoc song khong bao gio dung lai

Sống trọn vẹn từng giây phút, đó là thông điệp tự nhiên mà Ngọc Nữ mang lại cho cộng đồng. Đó cũng là tinh thần của đạo Phật mà người Á Đông thấm vào tự ngàn đời nay. “Bụt là hình hài nhưng Bụt cũng là tâm thức”.

Có thể hiểu thế không, khi Võ Thị Ngọc Nữ và câu chuyện cuộc đời của em là một phép thử đối với xã hội, khi con người không thờ ơ với con người, khi điều bình thường tốt đẹp được lan tỏa rộng rãi và khi người trẻ tuổi không chỉ biết ồn ào, mà họ biết sống và yêu nhau ở chiều sâu lay động của những điều tốt đẹp.

Nữ từng nói về Hà “Với mọi người thì anh ấy là một người bình thường, nhưng với mình thì anh ấy thật đặc biệt”. Nhận giải của VTV Awards vừa qua, Nữ xúc động “Giải thưởng này không chỉ mang ý nghĩa cá nhân của riêng mình mà đó là cả tâm huyết của các anh chị trong ê-kí p Điều ước thứ 7, sự yêu thương của mọi người cũng như sự nỗ lực chiến đấu của các bệnh nhân...”.

Không bao xa trước ngày ra đi mãi mãi, cô gái ấy vẫn bày tỏ “Chưa bao giờ ngừng nỗ lực, thôi hy vọng và sẽ chiến đấu đến cùng, sống thật ý nghĩa để không phụ lòng tin của mọi người dành cho Nữ”...

Cho đến giờ, đọc lại những điều Nữ chia sẻ trên trang cá nhân vẫn cảm nhận thật rõ niềm vui sống ấy. Một sinh nhật đầy cảm thông và hạnh phúc bên người yêu, một câu chuyện với một cậu bé, cô bé nào đó về chiếc mũ và mái tóc mọc đi, mọc lại của Nữ, một status về cung Sư Tử trong đó có những dòng muốn rơi nước mắt “Khi khóc, Sư Tử chỉ khóc lặng lẽ trong những góc khuất khi cậu ấy đối diện với cái tôi của chính mình”...

Và nữa, người mẹ, người mẹ của “đóa hoa yêu múa” này có phải cũng phải là một sự phản chiếu âm thầm cho tình yêu và sức chịu đựng vĩ đại của người mẹ-cũng là của con người trước những thử thách không giới hạn.

Chợt nhớ đến đoạn viết của nhà văn I.Kazakov trong tác phẩm Những ô cửa màu xanh: “Không có gì trên thế giới này là vĩnh cửu, thậm chí cả khổ đau cũng vậy. Và cuộc sống vẫn không dừng lại. Không, cuộc sống không bao giờ dừng lại và tất cả những nỗi buồn của bạn rồi cũng tan đi như mây khói....”.

Ngọc Nữ còn trong nỗi nhớ của các bạn trẻ yêu mến cô; còn trong lòng Hà. Còn lại trong lòng chúng ta vì một lẽ giản đơn nhất là niềm yêu sống mà cô gửi lại.

Cao Bảo Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI