Hà Nội: Bệnh viện mất nước, bệnh nhân xin về sớm

27/09/2015 - 16:46

PNO - Do ảnh hưởng sự cố vỡ đường ống nước sông Đà khiến Bệnh viên 198 đã mất nước hai ngày liên tiếp.

Sau hai sự cố vỡ đường ống nước sông Đà trong hai ngày 25 và 26/9 khiến hơn 70.000 hộ dân ở Thủ đô bị thiếu nước sinh hoạt. Nhiều hộ dân đã phải dùng tiết kiệm nguồn nước còn trong bể để đợi nước.

Sáng nay (27/9), ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex khẳng định: “Đến 1h sáng ngày 27/9, nước sạch đã được cấp trở lại cho người dân Thủ đô Hà Nội. Khu vực đầu nguồn như Hạ Đình, Trung Hòa Nhân Chính, người dân đã có nước sạch ngay. Khu vực cuối nguồn Định Công, dự kiến đến trưa cùng ngày mới có nước trở lại”.

Ha Noi: Benh vien mat nuoc, benh nhan xin ve som
Cảnh tượng bác sĩ, người nhà bệnh nhân... đi lấy nước sạch.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến hơn 12h trưa nay, tình trạng mất nước tại Bệnh viện 198 – Bộ Công an vẫn xảy ra. Hôm nay là ngày thứ 2 liên tiếp BV thiếu nước. Tình trạng này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác cấp cứu, khám chữa điều trị cho hàng trăm chiến sĩ công an và người dân.

Ha Noi: Benh vien mat nuoc, benh nhan xin ve som
Sự cố mất nước đã khiến mọi hoạt động khám chữa, điều trị của bác sĩ, bệnh nhân trong viện bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, Đại tá Lã Văn Hạnh, Trưởng phòng hành chính quản trị - Bệnh viện 198 cho biết: “Bệnh viện thiếu nước sạch đã 2 ngày, tình trạng đang rất căng thẳng, ảnh hưởng lớn đến công tác khám, điều trị của bệnh viện. Nhiều khoa điều trị chuyên môn khẩn cấp cần sử dụng nước như phòng mổ cấp cứu, phòng nhân chạy thận, nước phục vụ khu xử lý khuẩn, kiểm soát nhiễm khuẩn, chạy máy hấp sấy xử lý dụng cụ y tế đều không có nước để xử lý”.

“Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo hay hỗ trợ nước khẩn cấp từ phía Công ty nước sạch Hà Nội. Sáng nay, chúng tôi đã đề nghị hỗ trợ một xe bồn nước sạch phục vụ tạm thời cho sinh hoạt của bệnh nhân và các y bác sĩ của bệnh viện”, ông Hạnh cho biết thêm.

Có mặt tại bệnh viện, nhiều bệnh nhân điều trị tại bệnh viện phải xin về nhà nghỉ ngơi hoặc xin chuyển bệnh viện vì thiếu nước sạch. Chia sẻ với phóng viên, anh Tiến (BắcTừ Liêm, HN) có vợ đang điều trị ở phòng hậu phẫu chia hay, mặc dù chiều mai, vợ tôi mới được xuất viện nhưng tôi đã làm thủ tục ra viện cho cô ấy từ trưa nay. Về nhà nước sinh hoạt đầy đủ hơn.

Như tin đã đưa, vào khoảng 4h30 sáng 26/9, đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội lại tiếp tục vỡ tại km26 + 350, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội. Đây là lần thứ 15 đường ống nước sông Đà gặp sự cố gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân Thủ đô Hà Nội. Lần vỡ đường ống thứ 14 xảy ra ngay trước đó 1 ngày.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI