Cuộc đời NSND Minh Vương qua 106 bức ảnh

11/09/2020 - 17:51

PNO - Trong 106 bức ảnh, cuộc đời của NSND Minh Vương được kể lần lượt từ thời điểm ông đoạt giải Khôi nguyên năm 14 tuổi cho tới hiện tại.

Sáng 11/9, NSND Minh Vương đã tặng lại toàn bộ bộ sưu tập hình ảnh hoạt động nghệ thuật của mình – từ ngày đoạt giải Khôi nguyên năm 14 tuổi đến nay cho Nhà Văn hoá Thanh niên. Bộ sưu tập gồm 106 bức ảnh, như một thước phim đưa người xem quay ngược về quãng thời gian hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật của NSND Minh Vương.

Những hình ảnh được trưng bày bao gồm các bức chụp chân dung, ảnh chụp cảnh trình diễn trên sân khấu, ảnh nam nghệ sĩ chụp với khán giả, các bài báo viết về NSND Minh Vương... Tại buổi trưng bày, ngoài xem hình ảnh, nếu đọc lại các bài báo viết về NSND Minh Vương, người thưởng lãm phần nào hiểu được tâm tư của nghệ sĩ ở một số cột mốc quan trọng trong cuộc đời ông. 

Hình ảnh về các hoạt động trong sự nghiệp của NSND Minh Vương đang được trưng bày tạm tại Nhà Văn hoá Thanh niên trước khi khai mạc triển lãm vào ngày 26/9 sắp tới.
Hình ảnh về các hoạt động trong sự nghiệp của NSND Minh Vương đang được trưng bày tạm tại Nhà Văn hoá Thanh niên trước khi chính thức khai mạc triển lãm vào ngày 26/9 sắp tới.

“Tôi rất vui mừng khi tặng lại những hình ảnh trong suốt thời gian hoạt động với nghề cho Nhà Văn hoá Thanh niên. Tôi biết Nhà văn hoá Thanh Niên là điẻm hẹn của nhiều công chúng, nhất là các bạn trẻ, nên nếu những hình ảnh về nghệ thuật cải lương, sân khấu được trưng bày, mọi người sẽ hiểu hơn, yêu hơn nghệ thuật dân tộc” - NSND Minh Vương chia sẻ.

106 bức được chia thành 6 nội dung chính gồm: Chân dung NSND Minh Vương (31 bức), NSND Minh Vương với bạn diễn (30 bức), NSND Minh Vương với lãnh đạo (7 bức), NSND Minh Vương với khán giả (5 bức), Báo chí viết về NSND Minh Vương (10 bức) và các nội dung khác như hình ảnh đĩa hát có NSND Minh Vương (9 bức), giải thưởng - chứng nhận (4 bức).

Nhiều bài báo viết về NSND Minh Vương được trưng bày.
Nhiều bài báo viết về NSND Minh Vương được trưng bày.

Những hình ảnh, tư liệu hiếm về quãng thời gian cống hiến cho nghệ thuật cải lương, sân khấu của NSND Minh Vương sẽ được trưng bày chính thức từ ngày 26 - 27/9 tại khu vực sảnh triển lãm Nhà Văn hoá Thanh niên. 

Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh nghệ thuật cải lương của Nhà Văn hoá Thanh niên. Trong đó, ngoài trưng bày ảnh về cuộc đời - sự nghiệp của NSND Minh Vương, chương trình Ngày sân khấu Việt Nam 2020 - Tôn vinh Văn nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2020 và chương trình Hội ngộ Thầy đờn cũng sẽ diễn ra vào ngày 26/9.

Các thầy đờn được giới thiệu trong chương trình Hội ngộ Thầy đờn gồm: thầy đờn - NSND Văn Giỏi, NSND Thanh Hải, NSƯT Hoàng Thành, NSƯT Khải Hoàng, nhạc sĩ Bảy Dư, nhạc sĩ Văn Hải.

Hình ảnh chụp lại loạt ảnh CD có sự góp mặt của NSND Minh Vương cũng được tổng hợp để người xem dễ theo dõi.
Loạt bìa CD có sự góp mặt của NSND Minh Vương cũng được tổng hợp để người xem dễ theo dõi các sản phẩm nam nghệ sĩ từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ khác trong suốt 50 năm hoạt động.
Các ảnh đang được trưng bày tạm trước khi đưa ra triển lãm chính thức. Hiện khán giả có thể liên hệ trước để xem các tranh được trưng bày, tuy nhiên, hiện chỉ có một số tranh được tập hợp. Các tranh sẽ được NSND Minh Vương chuyển đến trước ngày 26/9.
Các ảnh đang được trưng bày tạm trước khi đưa ra triển lãm chính thức. Khán giả có thể liên hệ trước để xem các tranh được trưng bày, tuy nhiên, hiện chỉ có một số tranh được tập hợp. Các tranh còn lại trong bộ sưu tập 106 bức sẽ được NSND Minh Vương chuyển đến trước ngày 26/9.

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI