Cục Điện ảnh Trung Quốc cấm các nhà sản xuất phim tham gia LHP Kim Mã tại Đài Loan

07/08/2019 - 10:51

PNO - Cục Điện ảnh Quốc gia Trung Quốc vừa ra quyết định cấm các bộ phim và nghệ sĩ tham gia LHP Kim Mã lần thứ 56 tại Đài Loan do căng thẳng chính trị.

Hơn 80 tác phẩm Trung Quốc đại lục tham gia LHP Kim Mã bị buộc phải rút lui sau khi có quyết định chính thức của Cục Điện ảnh nước này. Không có sự tranh tài của các bộ phim xuất sắc Trung Quốc, có nguy cơ LHP Kim Mã lần thứ 56 sẽ trở thành giải thưởng kém chất lượng nhất từ trước tới giờ.

Cuc Dien anh Trung Quoc cam cac nha san xuat phim tham gia LHP Kim Ma tai Dai Loan
Cục Điện ảnh Trung Quốc thông báo cấm các bộ phim và nghệ sĩ tham gia LHP Kim Mã lần thứ 56.

Được biết, Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 56 sẽ được tổ chức vào ngày 23/11/2019 tại Đài Loan. Trước khi có quyết định của Cục Điện ảnh, các đạo diễn hàng đầu Hoa ngữ Trương Nghệ Mưu, Vương Tiểu Soái… đều không đăng ký tham gia Giải thưởng Kim Mã lần này.

Thời hạn đăng ký cuối cùng của LHP Kim Mã vừa kết thúc, chỉ có 148 phim truyện tham dự, giảm 35% so với năm ngoái (228 tác phẩm). Số lượng phim giảm đáng kể khiến chất lượng của liên hoan phim đang được đặt ra từ khán giả.

Cuc Dien anh Trung Quoc cam cac nha san xuat phim tham gia LHP Kim Ma tai Dai Loan
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu thắng giải tại LHP Kim Mã 2018.

Đặc biệt, vào tháng 6 năm nay, Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc và Thành phố Hạ Môn đã phối hợp tổ chức một cuộc họp báo cho LPH Gà Trống và Trăm hoa Trung Quốc lần thứ 28 tại Thượng Hải (thay thế LPH Kim Mã). Thời gian tổ chức liên hoan trùng với Giải thưởng Kim Mã của Đài Loan  lần thứ 56. 

Những căng thẳng, bất ổn chính trị gần đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quyết định đình chỉ các bộ phim tham gia LHP Kim Mã lần thứ 56 của Cục Điện ảnh Trung Quốc.

Chung Thu Hương (theo QQ và Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI