Cử tri huyện Bình Chánh: Cần triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi

04/10/2021 - 21:31

PNO - Chiều 4/10, tại cuộc tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị 8, đa số cử tri huyện Bình Chánh cho rằng TP cần triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi để các em học sinh an tâm học tập trực tiếp tại trường.

Tổ ĐBQH đơn vị 8 gồm các đại biểu: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM Trương Trọng Nghĩa; Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh quân khu 7.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, cuộc tiếp xúc cử tri đã diễn ra bằng bằng hình thức trực tuyến.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Tô Thị Bích Châu đã thông tin với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV; nội dung những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc đợt 1 vào ngày 20/10 đến 3/11, đợt 2 từ ngày 8/11 đến 13/11. Kỳ họp tiến hành theo hai đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và họp tập trung tùy theo tình hình dịch Covid-19.
ĐBQH Tô Thị Bích Châu thông tin với cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV - dự kiến khai mạc đợt 1 vào ngày 20/10 đến 3/11, đợt 2 từ ngày 8/11 đến 13/11, tiến hành theo 2 đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và tập trung tùy theo tình hình dịch COVID-19.

Tại cuộc tiếp xúc, một số ý kiến cho rằng cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ và giải quyết những khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhất là trẻ em có cha, mẹ bị mất vì COVID-19. Bên cạnh đó, cần quan tâm hỗ trợ chính sách cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Trong đó, cử tri Nguyễn Văn Sơn (xã Bình Lợi) cho rằng cần tôn vinh các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch đã bị nhiễm COVID-19, tử vong, cũng như quan tâm thêm các gói an sinh cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Các cử tri cũng kiến nghị TPHCM tiếp tục thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Đại diện các ĐBQH trao đổi với cử tri, ông Trương Trọng Nghĩa cho biết hiện nay nhiều quốc gia cũng đang đặt vấn đề tiêm vắc xin cho trẻ em, tuy nhiên vì một số lý do chưa tổ chức được, có thể là do thiếu vắc xin, cũng có thể là lứa tuổi này có nguy cơ thấp. Đồng tình với ý kiến rằng đã đến lúc chăm lo đến lứa tuổi này khi thực tế vừa qua cho thấy trẻ em vẫn bị nhiễm. Hiện TP đang nỗ lực tăng lượng tiêm mũi 2 cho người dân và việc tiêm cho trẻ em cũng phải có vắc xin phù hợp.

Tam Bình

 
TIN MỚI