Cụ ông 83 tuổi tự lái ô tô đi mua điện thoại chia sẻ bí quyết vượt trăm cây số

01/06/2022 - 17:03

PNO - Ở tuổi 83, cụ Vinh vẫn một mình lái xe ô tô đi mua điện thoại để sử dụng khiến nhiều người xôn xao. Dù lưng đã không còn vươn thẳng, song cụ Vinh bảo không rượu bia, thuốc lá nên rất tỉnh táo chạy 100km, 200km bình thường.

Clip cụ ông 83 tuổi lái xe ô tô chạy bon bon trên đường

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay lại cảnh một cụ ông lưng đã còng song vẫn lái xe ô tô bon bon trên đường. Ngoài những lời khen về sức khỏe, sự minh mẫn, nhiều người cũng tỏ ra e ngại khi thấy các thao tác của cụ ông này khi lái xe khá chậm chạp, ôm vô lăng quá sát, bấm còi nhiều…

Nhân vật chính trong đoạn clip trên là ông Trần Đình Vinh (83 tuổi, trú thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Vài ngày trước, cụ Vinh điều khiển chiếc xe Vios của mình đi mua một chiếc điện thoại di động để về sử dụng. Trên đường về, một người dân hiếu kỳ đã xin ngồi nhờ xe rồi quay lại clip.

Cụ Vinh bên chiếc xe ôtô của mình
Dù lưng đã còng do tuổi cao, song cụ Vinh cho biết vẫn rất tự tin mỗi khi cầm vô lăng

“Họ hỏi chuyện nên tôi cũng trò chuyện bình thường thôi. Đến khi nghe con gọi điện thoại về báo cha nổi tiếng rồi nhé, họ đăng video lái xe đầy trên Facebook thì mới biết”, cụ Vinh chia sẻ và cho hay bản thân cũng có chút lo lắng vì sợ không còn cơ hội lái xe ô tô nữa.

Cụ bảo, khi nghe nhiều người bàn tán về độ tuổi lái xe, sức khỏe… cụ đã gọi điện cho cơ quan công an hỏi và được trả lời là không vi phạm pháp luật. “Các anh công an chỉ dặn tuổi cao nên hạn chế ra đường, vì dịp này nắng gắt ảnh hưởng đến sức khỏe, lái xe sẽ không được an toàn. Vậy là yên tâm rồi”, cụ Vinh nói.

Cụ Vinh cho biết, hai vợ chồng có 4 người con, đều đã có gia đình riêng. Bản thân có niềm đam mê xe ô tô từ nhỏ song vì điều kiện kinh tế gia đình không cho phép nên giấc mơ có cho riêng mình một chiếc xe cứ thế trì hoãn mãi.

Theo cụ Vinh, chỉ khi nào bản thân cảm thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe đảm bảo thì mới tự lái xe
Theo cụ Vinh, chỉ khi nào cảm thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe đảm bảo thì mới tự lái xe

“Mỗi lần ra đường thấy ô tô chạy tôi thích lắm nhưng chỉ biết đứng ngắm nhìn. Khi đi làm rẫy, thấy xe ô tô vào bốc gỗ lần nào là tôi xin được ngồi ở ghế phụ để xem các thao tác họ lái”, cụ Vinh kể.

Mãi đến năm 2011, cụ Vinh mới bàn với vợ con xuống thành phố Vinh học bằng lái xe ô tô. Ngay trong lần thi đầu tiên, cụ Vinh đã thi đỗ trong tràng vỗ tay của nhiều học viên có mặt.

“Hôm thi bằng, tôi là người già tuổi nhất nên được thi đầu tiên. Thi đậu ngay lần đầu tôi vui lắm”, cụ Vinh nói. Có bằng lái B2 trong tay, cụ bàn với vợ gom góp tiền mua một chiếc xe ô tô để làm phương tiện đi lại, đỡ làm phiền đến mọi người và được đồng ý.

Thường ngày, cụ Vinh vẫn nuôi gà, ong mật để tăng thêm thu nhập
Thường ngày, cụ Vinh vẫn nuôi gà, ong mật để tăng thêm thu nhập

Ngoài tuổi 80, cụ Vinh vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Hàng ngày, cụ vẫn thường tự lái xe đi chợ, mua thuốc cho vợ… Ở nhà, cụ Vinh cũng ít khi ngồi không mà thường dành thời gian chăm sóc đàn gà, những tổ ong trong vườn để thư giãn, tăng thêm thu nhập.

“Có xe ô tô tiện lắm chứ, mưa nắng gì cần đi công chuyện cũng đỡ phải lo. Lái xe tôi luôn tuân thủ quy định của pháp luật, không sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá… Điều quan trọng nhất đối với tôi là phải biết sức khỏe của mình như thế nào trước khi cầm vô lăng”, cụ Vinh nói và cho hay hiện cụ vẫn có thể lái xe chạy 100km, 200km bình thường.

Cuối tháng 2/2022, bà Nguyễn Thị Hương (72 tuổi, trú thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thi đỗ giấy phép lái ôtô hạng B2 sau hơn 4 tháng ôn luyện. Bà Hương nhanh chóng được nhiều người biết đến và chúc mừng khi lấy được bằng lái xe dù đã ngoài 70 tuổi.

Theo bà Hương, hai vợ chồng đã về hưu, thỉnh thoảng vẫn chở nhau đi công việc bằng xe đạp và xe máy. Chỉ khi đi công việc ở xa thì nhờ con cháu lái ô tô đưa đi, song không phải khi nào con cháu cũng thu xếp được vì họ đều bận công việc. Không muốn làm phiền đến con cháu, bà Hương bàn với chồng cho đi học lái rồi gom tiền mua xe để vợ chồng tự túc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI