Cư dân mạng "choáng váng" với bài thơ của nữ học sinh lớp 8

17/11/2016 - 07:21

PNO - Bài thơ “Xin đổi kiếp này” của học sinh Nguyễn Bích Ngân (Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội ) vừa được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người bàng hoàng, sửng sốt.

Cu dan mang
Bài thơ "Xin đổi kiếp này" của em Nguyễn Bích Ngân (Ảnh: Dân Trí)

Được biết, chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bài thơ của em đã thu hút sự quan tâm, bình luận, chia sẻ của hàng nghìn người.

Độc giả Nguyên Ngọc chia sẻ: "Vô cùng ngưỡng mộ, thán phục những gì em cảm nhận và đặc biệt là những gì em thể hiện lên bài thơ của mình."

Độc giả Ngô Đình Tuấn cùng có chung quan điểm với nhiều độc giả khác lại tỏ ra nghi ngờ: "Thật khó tin đây là văn phong của một học sinh lớp 8."

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, Cô Nguyễn Quỳnh Nga – Giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên môn văn lớp 8A1 cho biết: "Nguyễn Bích Ngân là học sinh giỏi của trường suốt từ năm lớp 6 đến giờ và cô bé học rất tốt môn văn. Điểm tổng kết môn văn các năm của em đều đạt loại giỏi."

"Vì có thể bài thơ khiến quá nhiều người thán phục nên nhiều người tỏ ra nghi ngờ nhưng mình xin khẳng định đây là bài thơ của bạn Ngân. Chủ nhiệm lớp bạn Ngân nên mình biết đây thực sự là con người của bạn ấy, tính cách thể hiện rất rõ qua bài thơ. Ngân rất nữ tính, tính Ngân cũng khá trầm.", Cô Nga chia sẻ.

Cũng vì tính cách kín đáo này mà có lẽ cô Nga cũng chưa từng đọc được bất cứ bài thơ nào của em trước đó. Khi được hỏi về bài thơ “Xin đổi kiếp này”, em tỏ ra rất vui mừng  và cho biết ông ngoại em chỉ đăng lên Facebook cá nhân thôi.

"Ngân rất có năng khiếu văn học, có thể do thừa hưởng từ ông của mình nhưng đó là một câu chuyện khác. Bài thơ "Xin đổi kiếp này" có cấu tứ rất ổn,rất sâu sắc, lối văn chương của bạn ấy trước nay đều tốt như vậy.", Cô Nga nhận xét.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI