Cú bắt tay chiến lược giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Netflix

10/06/2025 - 19:24

PNO - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa công bố chiến dịch hợp tác mới cùng nền tảng trực tuyến Netflix.

Đây là lần đầu tiên một cơ quan chính phủ Hàn Quốc phối hợp với “gã khổng lồ” phát trực tuyến để thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch quy mô toàn cầu, nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước qua sức ảnh hưởng của nội dung giải trí Hàn Quốc.

Squid Game bộ phim nổi tiếng thúc đẩy sự lan toả của làn sóng Hallyu ra toàn cágu
Squid Game bộ phim nổi tiếng thúc đẩy sự lan toả của làn sóng Hallyu trên toàn cầu

Chiến dịch lần này bao gồm các hoạt động: quảng cáo đồng sản xuất, tiếp thị có mục tiêu tới người dùng Netflix quan tâm đến nội dung Hàn Quốc và các sự kiện tương tác hướng tới khán giả.

Điểm nhấn của chiến dịch là đoạn video quảng bá lấy cảm hứng từ loạt phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực), bộ phim được xem là biểu tượng toàn cầu của làn sóng Hallyu. Đoạn teaser dự kiến phát hành vào ngày 23/6, video đầy đủ dự kiến sẽ ra mắt đầu tháng 7.

Bên cạnh đó, KTO còn tổ chức sự kiện tương tác “Chuyến tham quan VIP đến Hàn Quốc do Pink Guards hộ tống”, tái hiện hình ảnh các nhân vật đeo mặt nạ quen thuộc trong phim. Người chiến thắng sẽ nhận được một chuyến du lịch miễn phí đến Hàn Quốc.

Toàn bộ chiến dịch, từ video, thông tin sự kiện đến hậu trường sản xuất... sẽ được đăng tải trên kênh YouTube chính thức “Imagine Your Korea”. Đây là nỗ lực của Hàn Quốc nhằm đưa hình ảnh đất nước tiếp cận gần hơn với công chúng toàn cầu, đặc biệt là những khán giả trẻ yêu thích văn hóa Hàn Quốc qua phim ảnh.

Theo khảo sát mới nhất do Netflix thực hiện, có đến 72% người xem nội dung Hàn Quốc bày tỏ mong muốn được đến thăm đất nước này, gần gấp đôi so với nhóm không xem (37%). Với hơn 300 triệu người đăng ký toàn cầu, Netflix được đánh giá là cầu nối hiệu quả để lan tỏa văn hóa và thúc đẩy văn hoá du lịch Hàn Quốc.

Không dừng lại ở Squid Game, vào tháng 8, KTO sẽ tiếp tục tung ra một chiến dịch khác xoay quanh bộ phim All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống), loạt phim về những học sinh trung học chiến đấu sinh tồn giữa đại dịch xác sống.

Sự kết hợp này thể hiện chiến lược gắn kết văn hóa đại chúng Hàn Quốc với ngành công nghiệp không văn hóa một cách bài bản và dài lâu.

Anh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI