Công nương Diana và nghệ thuật 'ẩn mình' khi mua sắm

03/06/2018 - 10:00

PNO - Trong số tất cả các “đặc quyền” của một thành viên hoàng gia, mua sắm là một việc Công nương Diana yêu thích, nhưng bà rất giỏi ‘ẩn mình’ khi đi mua sắm.

Khi một nhân vật nổi tiếng như Công nương Diana xuất hiện ở cửa hàng, khả năng bà bị khách hàng  và nhân viên bán hàng “phát hiện” rất cao. Làm sao để tránh chuyện này?

May mắn là Công nương Diana là “chuyên gia ẩn mình” ở những nơi đông người như vậy.

Cong nuong Diana va nghe thuat 'an minh' khi mua sam
Công nương Diana rất giỏi ‘ẩn mình’ khi đi mua sắm - Ảnh: Getty Images

Stefan Kyriazis, nguyên giám đốc một cửa hàng thời trang hàng đầu của thương hiệu Joseph ở Kensington, chia sẻ trải nghiệm được phục vụ Công nương quá cố.

Ông Kyriazis cho biết, các nhân viên cửa hàng trước đó nhận được thông báo rằng "Công nương của người dân” sẽ đến mua hàng, và 14 nhân viên của ông được yêu cầu chờ trong một phòng khác trong khi bà tiến hành mua sắm.

Những người duy nhất được xuất hiện ở khu vực khách hàng là là thủ quỹ và giám đốc Kyriazis. Thời điểm đó, các cửa hàng bách hóa lớn như chuỗi Harvey Nichols cũng đóng cửa các địa điểm lân cận khi Lady Di muốn ghé mua sắm, vì vậy bà có thể yên tĩnh mà xem kỹ hàng hóa.

Diana cùng nhân viên của mình, trong đó có hai vệ sĩ và một phụ nữ tháp tùng, rất kín đáo bước vào. Ông Kyriazis nói, mặc dù cửa hàng có các cửa sổ lớn nhìn ra đường phố, nhưng không có người qua đường nào cũng như các paparazzi (những kẻ săn ảnh người nổi tiếng) chú ý đến hoạt động diễn ra bên trong cửa hàng.

Thời đó lại chưa có điện thoại thông minh, do đó nhân viên hoàng gia phải ít lo lắng đến việc Công nương bị chụp ảnh.

Cong nuong Diana va nghe thuat 'an minh' khi mua sam
Công nương Diana đang mang thai cùng vệ sĩ đi mua sắm năm 1982 - Ảnh: Getty Images

Bằng chứng về tính cách thực tế và dễ chịu của Công nương Diana, là bà và một phụ nữ tháp tùng trò chuyện vui vẻ như bạn bè trong khi họ đi mua sắm.

Công nương xứ Wales "trực tiếp hỏi tôi về bất cứ điều gì bà cần, tham vấn lời khuyên và cực kỳ dễ gần”, Kyriazis kể lại. Người dân Anh thấy ấm lòng khi hình dung Diana đã có một ngày tốt đẹp với người bà có thể gọi là bạn, như những thời khắc thoát khỏi mọi bi kịch hoàng gia đang bủa vây xung quanh.

Vào thời điểm đó, Công nương Diana đã ly thân với thái tử Charles, nên Kyriazis và nhân viên cửa hàng không rõ bà sẽ trả tiền mua hàng như thế nào, tất nhiên, họ không không hề nghĩ rằng bà không có tiền.

"Thông thường, sau khi giao dịch với khách hàng hoàng gia, hóa đơn được gửi đến cung điện tương ứng, trường hợp của Diana thì gửi đến cung điện Kensington. Nhưng Diana với bản tính của mình, trong "một khoảnh khắc đặc biệt nhất", đã nhanh nhẹn rút ​​ra một thẻ tín dụng.

"Lúc đó Diana đột nhiên nở một nụ cười rạng rỡ, bà tuyên bố mình “độc lập” và sẽ tự thanh toán tiền mua hàng”, Kyriazis nói, “bà chưa lần nào đề nghị được giảm giá”.

Người dân Anh yêu Diana vì rất nhiều lý do, kể cả công việc tuyệt vời là bà nuôi dạy các con trai của mình, các Hoàng tử của hoàng gia nước Anh, nhưng nếu nghe về một Diana nhã nhặn giao tiếp với những người bán hàng, những người chỉ là “thần dân” bình thường của Vương quốc Anh, càng khiến công chúng ngưỡng mộ bà nhiều hơn.

Hãy trung thực thú nhận rằng, mọi người đều mong muốn có dịp được cùng người phụ nữ tuyệt vời này đi mua sắm!

Tô Châu (Theo Woman’s World)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI