Công nhân Việt Nam ở Guinea Xích đạo: "Vợ ơi, anh về rồi"

29/07/2020 - 19:04

PNO - 15g40' ngày 29/7, chị Cao Thị Hoa (Quảng Bình) nhận được cuộc gọi báo tin từ chồng: "Vợ ơi, anh về rồi". Chuyến bay VN6 của Vietnam Airlines đón chồng chị cùng 218 công nhân khác ở Cộng hoà Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

 

Đầu dây bên kia, chồng chị, anh Phan Thanh Châu không kìm được nước mắt. Trong bộ đồ bảo hộ, anh giơ điện thoại tự chụp một tấm hình gửi nhanh qua cho vợ, kết thúc chuỗi ngày sống trong tuyệt vọng và lo lắng. 

Anh Châu chụp ảnh gửi vợ
Anh Châu chụp ảnh gửi vợ - Ảnh: NVCC

"Nghe anh nói mà tôi vui như được hồi sinh lần nữa", chị Hoa nói. Cả ngày hôm nay chị không dám đi đâu, ngóng chờ điện thoại của chồng. Chị Hoa đang hy vọng gia đình mình sẽ đoàn tụ sau 14 ngày chồng chị cách ly ở Vân Đồn (Quảng Ninh).

Theo kết quả xét nghiệm ở Guinea Xích đạo, anh Châu âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong suốt thời gian chờ chuyến bay về Việt Nam, anh và các đồng nghiệp vẫn phải làm việc ngoài công trường và sinh hoạt chung với những công nhân nhiễm bệnh.

Các công nhân đang chờ lên máy bay ở Guinea Xích đạo
Các công nhân đang chờ lên máy bay ở Guinea Xích đạo

Trong số 219 công dân về nước lần này, có 129 người dương tính với SARS-CoV-2, nhiều trường hợp có các triệu chứng  nghi nhiễm. Khi về đến Việt Nam, 2 bệnh nhân có tình hình trở nặng và được xe cứu thương chờ sẵn ở sân bay đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Các bệnh nhân còn lại cũng sẽ điều trị tại bệnh viện này. 

Các công nhân đang được cách ly ở Bệnh viện nhiệt đới Trung ương
Các công nhân đang được cách ly ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thông qua Báo Phụ Nữ Online, các công nhân gửi lời cảm ơn đến phi hành đoàn chuyến bay VN6, các y bác sĩ và Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ họ hồi hương an toàn.

Bảo Uyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI