Công Lý: “Nhân vật của tôi sẽ giới thiệu một Công Lý khác”

24/07/2013 - 04:20

PNO - PN - Nổi tiếng với duyên hài, nhưng chính kịch, bi kịch cũng là thế mạnh của “cô Đẩu” Công Lý. Sau thời gian dài diễn hài, lần này Công Lý sẽ mang đến người xem những nỗi buồn và cả nước mắt trong Khi đàn ông góa vợ bật...

* Hình như anh hơi “tham lam” với bộ phim này, phó đạo diễn có vẻ là chưa đủ nên anh đã “làm” luôn cả vai chính trong phim?

- Tôi phụ trách casting diễn viên cho phim, dự kiến đầu tiên cho vai ông bố là NSƯT Trần Hạnh nhưng tính đi tính lại, chọn tới chọn lui mấy lần vẫn chưa tìm được người như ý. Bất ngờ, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và Vũ Trường Khoa đề nghị, hay là ông vào vai này đi. Ban đầu tưởng chỉ đùa thôi, nhưng sau đó thì tôi nhận lời và biết là mình đã đúng. Càng làm, tôi càng thấy hấp dẫn. Trong phim, ông Lâm gà trống nuôi con từ khi đứa bé mới lọt lòng đến tận khi về già bị mất trí nhớ. Trong những trường đoạn thể hiện cảm xúc, tôi đều phải xin đạo diễn cho thôi vai trò phó đạo diễn.

Cong Ly: “Nhan vat cua toi se gioi thieu mot Cong Ly khac”

Công Lý và hình ảnh mới trong phim sắp ra mắt khán giả

* Chủ quan mà nói, anh thấy mình đảm nhận vai trò nào tốt hơn, phó đạo diễn hay diễn viên?

- Khó mà nói cái nào tốt hơn. Nhưng, tôi tin nhân vật ông bố của tôi sẽ giới thiệu với khán giả một Công Lý khác và nhiều người sẽ thích bộ phim này.

* Phải chăng anh đã bắt đầu muốn thay đổi, không còn muốn chỉ diễn hài?

- Làm phim bây giờ vừa dễ vừa khó, dễ là nhiều vai, nhưng khó là tìm được vai hay, mình thích và có đất diễn. Khó nữa là anh có chấp nhận cuộc chơi ấy không, hay phim vừa quay xong người ta đã bảo thôi ông ơi ông quay về với hài đi cho xong. Có được một vai diễn mang chất nghệ thuật thì diễn viên nào cũng mơ ước.

* Sự đổ vỡ với hai cuộc ly hôn sẽ khiến nhiều người nghĩ anh không phải là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, nhưng anh lại đóng vai một ông bố tốt. Đọc kịch bản về một ông bố tốt, anh có nghĩ đến điều đó không?

- Tôi chắc chắn trong cuộc sống có những người bố như nhân vật của mình, một người vừa phải làm bố, vừa phải làm mẹ. Đời tôi chưa phải làm thế, nhưng tôi muốn giới thiệu cho khán giả một người đàn ông như thế trong đời. Không nhất thiết cứ phải trải qua những hoàn cảnh nhất định nào đấy người ta mới đóng được những vai như thế. Có thể có những người chưa bao giờ trải qua điều này lại đóng hay hơn những gì mà người khác đã sống thật như thế, đó là nghề diễn, phụ thuộc vào việc bạn có diễn tốt hay không.

* Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

 Dung Nhi (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI