Cộng đồng tôn giáo tích cực đồng hành cùng TPHCM đẩy lùi dịch bệnh

02/11/2021 - 15:07

PNO - Ngày 2/11, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm và cảm ơn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, Tổng Liên hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) đã luôn đồng hành, hỗ trợ tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng ghi nhận sự đóng góp về nhiều mặt của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, như đã kịp thời đưa ra những thông điệp kêu gọi các tự viện, cơ sở thờ tự tạm dừng các hoạt động sinh hoạt đạo, lễ hội tập trung đông người; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội, nhất là chăm lo người nghèo, người yếu thế; đóng góp nhiều tài lực, vật lực cùng TP chăm lo cho tuyến đầu chống dịch cũng như đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, các tăng ni và đồng bào Phật tử tình nguyện tham gia hỗ trợ ngành y tế với việc chăm sóc bệnh nhân, phục vụ các khâu tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm và cảm ơn Tổng Liên hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam). Trong thời gian dịch bệnh bùng phát ở TP, Tổng Liên hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) đã kịp thời đưa ra những thông điệp tuyên truyền, kêu gọi các mục sư, truyền đạo và đồng bào tín hữu tích cực hưởng ứng, chấp hành các quy định phòng, chống dịch của TP. Đặc biệt là đóng góp các nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cũng như các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, giảm áp lực cho ngành y tế trong cao điểm điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu mong rằng TP tiếp tục nhận được sự ủng hộ, góp sức, cũng như những hiến kế của cộng đồng tôn giáo trong công cuộc phục hồi và phát triển TP trong thời gian tới.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI