Công an TPHCM tiếp nhận đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

18/02/2023 - 13:24

PNO - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của công dân tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Hầu hết chi nhánh trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM đã đóng cửa
Hầu hết chi nhánh trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM đã đóng cửa

Trưa 18/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của ông Cao Tiến Dũng (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (đơn vị cung cấp hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders).

Theo đơn tố cáo, Apax đã không tuân thủ cam kết về việc chương trình học có 100% giáo viên nước ngoài mà chỉ có giáo viên Việt Nam đứng lớp. Cho nên, các phụ huynh của trung tâm quyết định cho con nghỉ học và yêu cầu hoàn lại học phí đã đóng. Khi phụ huynh làm việc thì phía công ty cam kết hoàn lại học phí những buổi chưa học, tuy nhiên phía công ty chỉ hứa hẹn chứ không có động thái tiếp xúc để hoàn trả học phí.

Do đó, ông Cao Tiến Dũng đại diện cho 55 phụ huynh có con theo học tại các trung tâm Apax Leaders tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với tổng số tiền gần 2,23 tỉ đồng.

Theo ông Cao Tiến Dũng, đây là 55 phụ huynh của các trung tâm Apax Leaders ở các quận 1, 7, 10, Gò Vấp, TP Thủ Đức, đã bị phía trung tâm nợ học phí kéo dài từ năm 2022 đến nay. Vào tháng 11/2022, ông đã đại diện phụ huynh nộp đơn tố cáo Apax Leaders ra Công an quận 3 (nơi đặt chi nhánh văn phòng đại diện của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax tại TPHCM). Công an quận 3 đã hướng dẫn ông nộp đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM. 

Trước đó, một nhóm phụ huynh khác do ông Trần Văn Nghiêm (ngụ quận 7) đại diện cũng đã hoàn tất hồ sơ để gửi đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Ông Trần Văn Nghiêm được 140 phụ huynh ký giấy ủy quyền nộp 140 bộ hồ sơ kèm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” đến Công an TPHCM. Theo thống kê, số tiền học phí Apax Leaders nợ các phụ huynh này là hơn 5 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu của Báo Phụ nữ TPHCM, số phụ huynh có nhu cầu đòi hoàn trả học phí tại TPHCM đã lên đến 400 - 500 người, với mức khoảng 20 - 100 triệu đồng/người, ước tính số tiền yêu cầu hoàn phí lên đến nhiều tỉ đồng. Rất nhiều trường hợp chi nhánh Apax Leaders chuẩn bị đóng cửa nhưng nhân viên công ty vẫn tìm cách lôi kéo phụ huynh đóng học phí trọn gói, sau đó không bố trí lớp học, cắt liên lạc.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI