Công an mời khách mời livestream, trợ lý, nhân viên của bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc

27/03/2022 - 18:43

PNO - Công an đã mời khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng cùng các trợ lý, nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng.

Chiều 27/3, nguồn tin của phóng viên cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã mời  nhiều người tới làm việc do có liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 1) bị khởi tố.

Nguồn tin cho hay, những người này được xác định là khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng từ tháng 3/2021 tới nay. Các trợ lý và nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng xã hội mà bà Nguyễn Phương Hằng hay livestream và một số người có nghiệp vụ kỹ thuật tham gia vào các buổi livestream của bà Hằng cũng được mời làm việc.

Công an đã tiến hành mời khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng cùng các trợ lý, nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng.
Công an đã mời khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng cùng các trợ lý, nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng.

Nguồn tin cho biết thêm, có những người được cho là đã cùng với bà Hằng bàn bạc kịch bản, nội dung để bà Hằng có thể livestream. Ngoài ra có vai trò của một số người tư vấn, am hiểu về pháp luật… Công an đang mở rộng điều thêm 1 số người sử dụng các trang mạng như: Youtube, TikTok… để chia sẻ các thông tin nội dung các buổi livestream của bà Hằng. Công an bước đầu xác định các Youtuber có vai trò tích cực được bà Hằng mời tới để livestream chia sẻ trên mạng.

Như đã thông tin, từ tháng 3/2021 tới nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội như: YouTube, Facebook, TikTok để đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng nhiều từ tục tĩu để phát ngôn, cổ xúy "văn hóa chửi" trên không gian mạng. Điều này ảnh hưởng tới truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Trước các hành vi trên, các cơ quan chức năng của TPHCM đã mời bà Nguyễn Phương Hằng làm việc để nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng vẫn không thực hiện mà thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân. Bà Hằng còn tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TPHCM và các tỉnh thành khác. Việc này dẫn tới tình hình an ninh trật tự phức tạp, bức xúc trong dư luận xã hội.

Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng thông qua mạng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đe dọa giết người.

Quá trình xác minh giải quyết các đơn tố cáo liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, công an xác định ngày 8/4/2021, Sở TT-TT TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính với bà này về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, bà Hằng quản lý, sử dụng 12 kênh mạng xã hội và trực tiếp livestream với nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân.

Từ 15/2 đến nay, Công an TPHCM đã mời bà Hằng làm việc 4 lần vào các ngày 18/2, 7/3, 9/3 và 16/3/2022 để cảnh báo, răn đe. Đồng thời, yêu cầu bà Hằng chấm dứt các hành vi lợi dụng các quyền tự do để sử dụng mạng xã hội thực hiện hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng cố ý né tránh không chấp hành. Mặt khác, bà tiếp tục tụ tập đông người gây ảnh hưởng phức tạp tới tình hình an ninh trật tự. Bà tổ chức nhiều buổi livestream công kích xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật.

Quá trình điều tra xác minh, đến nay Công an TPHCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

Với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 24/3, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội danh trên. Hiện Công an TPHCM vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI