Công an kết luận vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố "ngâm" tiền từ thiện

22/12/2021 - 11:02

PNO - Căn cứ vào kết quả điều tra nội dung tố giác liên quan đến Hoài Linh là không có sự việc phạm tội nên Công an TPHCM không khởi tố vụ án.

Ngày 22/12, Công an TPHCM đã có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức nghệ sĩ, danh hài Hoài Linh, sinh năm 1969, ngụ tỉnh Khánh Hòa) có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Không khởi tố hình sự vụ việc tố giác tội phạm liên quan nghệ sĩ Hoài Linh
Nghệ sĩ Hoài Linh

Công an TPHCM cho biết, trước đó đơn vị nhận được tin báo tố giác tội phạm của các cá nhân ở TPHCM, TP. Hà Nội, tỉnh Bình Thuận về việc tố giác Hoài Linh có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh các đơn tố giác tội phạm trên.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11.

Ngày 30/11, Viện KSND TPHCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, ngày 22/9, Bộ Công an đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của một số người là nghệ sĩ được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Bộ Công an cho biết, những cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của một số người là nghệ sĩ. Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo tới công an.

Ngày 10/10, Công an TPHCM cho hay, đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phối hợp xác minh việc làm từ thiện của ông Võ Nguyễn Hoài Linh. Công an TPHCM gửi văn bản về việc phối hợp xác minh thông tin khán giả và nghệ sĩ hài Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng.

Văn bản cũng đề nghị làm rõ việc Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho nghệ sĩ hài Hoài Linh trước đó.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI