Cơn sốt Mocktail

20/07/2018 - 07:54

PNO - Nếu như bạn muốn một thứ đồ uống pha chế nhiều hương vị độc đáo mà lại không chứa cồn như cocktail thì mocktail chính là đồ uống bạn cần, hãy thử một ly mocktail bổ dưỡng tốt cho sức khỏe, đẹp da giữ dáng.

Có một câu chuyện rất thú vị về cái tên đồ uống mocktail, nó có nghĩa là motorist mocktail, đồ uống cho những người lái xe, giúp cho họ tỉnh táo trên đường. Đồ uống này bắt nguồn từ nước Mỹ những năm 1920-1933, khi có lệnh cấm rượu thì các nhà pha chế đã sáng tạo ra một loại đồ uống không chứa cồn nhưng vẫn đầy cảm hứng cho các tay lái moto, và đó chính là mocktail.

Đây là một loại đồ uống phù hợp với mọi lứa tuổi và rất tốt cho sức khỏe vì được pha chế từ trái cây, tuy nhiên được làm từ trái cây nhưng không có nghĩa là giống với những ly sinh tố bạn hay uống.

Con sot Mocktail
 

Điều làm nên hương vị của một ly cocktail là sự hòa quyện tinh tế của các loại rượu, thì ly mocktail là sự hòa quyện của trái cây tươi và các hương vị của đồ uống có sẵn, chỉ khác với cocktail ở chỗ không có rượu nền, tức là không có chứa cồn. Mocktail thường được pha chế với các loại trái cây, cà phê, trứng, nước ngọt, xiro, trứng, soda, bạc hà, chanh tươi….

Moctail đến với mọi lứa tuổi, và đặc biệt nó như một cơn sốt chạm vào niềm yêu thích của hầu hết các cô gái vì nó giúp các chị em giải khuây, có thể uống ở bar, ở bất cứ chốn vui nào, nó không chỉ ngon miệng mà lại còn tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nữa.

Và đây là một vài loại moctail bổ dưỡng cho các bạn trong mùa hè này để giúp cho các bạn thêm niềm vui, cảm hứng và những cảm xúc mới lạ trong cuộc sống.

Mocktail việt quất: ly mocktail được pha chế từ việt quất, chanh tươi, bạc hà sẽ khiến bạn say mê ngay từ cái nhấp miệng đầu tiên trong thời tiết oi nóng của mùa hè. Nó cung cấp thêm nước cho bạn, giúp bạn giải nhiệt. Hãy dùng việt quất để trong ngăn đá để giúp bạn không cần thêm đá sẽ làm loãng ly mocktail của bạn.

Con sot Mocktail
 

- Bạn hãy nghiền nhuyễn hai miếng chanh tươi, một chút siro bạc hà, một chút siro việt quất hoặc quả việt quất, sau đó cho thêm chút đường. Nếu không dùng việt quất đóng đá bạn có thể làm đá viên bằng trái cây bằng cách cắt trái cây thành miếng nhỏ rồi cho vào khay đá, đổ nước ngập (hoặc có thể dùng nước soda), cho vào ngăn đá để qua đêm.

- Cho tất cả vào bình lắc, thêm đá viên trái cây hoặc quả việt quất đóng đá lắc mạnh và đều rồi cho ra ly, rót lên trên một chút nước soda.

Bạn đã có một ly mocktail việt quất lạ miệng với vị hơi chua của chanh tươi, vị ngọt dịu đặc trưng của việt quất, hương vị the mát của bạc hà. Hãy thưởng thức thứ đồ uống bổ dưỡng này hoặc chiêu đãi bạn bè và người thân nhé.

Mocktail chanh dây bạc hà: ly mocktail này rất thơm mát, tạo cho bạn cảm giác giải nhiệt, sảng khoái trong mùa hè. 

Con sot Mocktail
 

Bạn hãy chọn những quả chanh dây chín già để có hương vị đậm thơm, nạo ruột và xay nhuyễn sau đó lọc bỏ hạt đi, ướp thêm chút đường.

Cắt vài lát chanh tươi cùng với vài lá bạc hà sau đó cho tất cả vào bình lắc cùng với đá viên, lắc đều khi nào cảm thấy bình lạnh là được. Bạn hãy đổ ra ly cao và thêm một chút soda không đường.

Bạn đã có một ly mocktail dinh dưỡng hoàn hảo và giải nhiệt mát lạnh với chanh dây thơm ngọt, với hương vị thơm mát bạc hà.

Mocktail cam đào: Ly mocktail này sẽ giúp bạn tăng đề kháng trong mùa hè vì bổ sung cho cơ thể bạn nhiều vitamin.

Con sot Mocktail
 

- Bạn hãy chọn quả cam chín, mọng nước, vắt lấy nước. Cắt dứa thành miếng nhỏ ướp với đường khoảng 15 phút rồi cho vào ép lấy nước. Củ sả bỏ vỏ già, cắt thành lát mỏng.

- Dùng bình lắc và cho nước cam vắt, nước ép dứa, sả lát, đào ngâm, chút đường, vani và đá viên sau đó lắc thật mạnh cho đến khi lạnh bình.

Ly mocktail cam đào này sẽ cho bạn hương vị của cam, thơm của dứa quyện với mùi sả và vani có mùi thơm rất dễ chịu. Ly mocktail với nguyên liệu tự nhiên này vừa giúp bạn giải nhiệt, vừa giúp bạn bổ sung vitamin và mang lại cho bạn cảm giác thư giãn.

Mocktail dâu tây: Với những bạn nghiện thứ quả này thì đây chính là một thứ đồ uống giúp bạn có thêm hương vị khác lạ với dâu tây.

Con sot Mocktail
 

Cách pha chế ly mocktail này không phức tạp như bạn tưởng:

- Lấy một ít nước cốt chanh trộn cùng đường cho tan, lưu ý bạn không nên cho quá nhiều đường.

- Bạn hãy dằm dâu tây, siro dâu, một chút nước soda, trộn sao cho thật đều rồi rót phần nước đường và cốt chanh lên trên.

- Bạn đổ vào ly và cho đá vào, khuấy đều sau đó trang trí sao cho đẹp mắt.

Ly mocktail dâu tây với mầu sắc bắt mắt, với hương thơm của dâu của siro sẽ giúp bạn có những giây phút thảnh thơi và với các cô nàng thì đây cũng là một thứ đồ uống giúp bạn giữ dáng, đẹp da.

Huyền Ub

Nguồn tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI