Con làm được việc tốt, cha mẹ được vinh danh

26/05/2023 - 19:53

PNO - Trong lễ tổng kết năm học 2022-2023 Trường TH Trần Hưng Đạo (quận 1) đã khen thưởng những học sinh có thành tích cao trong học tập và cả học sinh có việc làm tốt. Đặc biệt, phụ huynh cũng được cùng con lên sân khấu nhận thưởng.

Khác với mọi năm, trong lễ tổng kết cuối năm học 2022-2023, Trường TH Trần Hưng Đạo không chỉ khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học mà còn vinh danh những học sinh có tấm lòng nhân ái. Cha mẹ các em cũng sẽ được vinh danh.

Việc được nhà trường xướng tên, cùng con lên bục nhận phần thưởng cuối năm học đã khiến nhiều phụ huynh xúc động. 

“Vào đúng dịp sinh nhật 7 tuổi, Như Ý đã tự đăng ký hiến mái tóc dài 30cm mà em đã nuôi dưỡng từ bé để trao tặng cho các bạn nhỏ bị ung thư, như một món quà, lời động viên mà Như Ý gửi đến các bạn, mong các bạn luôn cảm thấy vui, ấm áp và tự tin hơn trong cuộc sống. Việc làm của em đã viết lên một câu chuyện đẹp, một việc làm tử tế…” - đây là nội dung video về câu chuyện của em Nguyễn Đình Như Ý - lớp 1/2 được nhà trường chia sẻ trong lễ tổng kết. 

“Tôi vô cùng xúc động khi con được thầy cô, nhà trường biểu dương, khen thưởng việc làm của con. Tôi mong con sẽ luôn sống biết yêu thương, chia sẻ với mọi người…” - mẹ của Như Ý xúc động chia sẻ khi cùng con lên sân khấu nhận thưởng.

 

Phụ huynh rạng ngời, xúc động cùng con khi được vinh danh trong lễ tổng kết
Phụ huynh rạng ngời, xúc động cùng con khi được vinh danh trong lễ tổng kết

Như Ý là một trong 63 gương mặt học sinh tiêu biểu được vinh danh cùng phụ huynh trong lễ tổng kết cuối năm.

63 học sinh này không chỉ là những em đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia mà còn là những em đoạt giải thưởng trong các hoạt động về rèn luyện thể dục thể thao, sân chơi, ý tưởng dành cho học sinh tiểu học. Đặc biệt, đó còn là những em có tấm lòng nhân ái, yêu thương…

Ngoài học sinh giỏi, những học sinh có việc làm tốt, lối sống đẹp cũng được nhà trường khen thưởng, vinh danh trong lễ tổng kết
Ngoài học sinh giỏi, những em có việc làm tốt, lối sống đẹp cũng được nhà trường khen thưởng, vinh danh trong lễ tổng kết

Cô Lê Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo - chia sẻ, đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức vinh danh phụ huynh cùng với học sinh tiêu biểu, với mong muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến phụ huynh khi đã gửi trao cho nhà trường những học sinh ưu tú nhất.

"Đó cũng là lời tri ân của nhà trường, giáo viên đến phụ huynh khi trong suốt năm học đã luôn tin tưởng, đồng hành, phối hợp cùng nhà trường trong công tác giáo dục học sinh. Ba mẹ cùng con lên sân khấu nhận thưởng sẽ là động lực để con tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong năm học tiếp theo…

Nhà trường vinh danh những việc làm tốt, lối sống đẹp của các em với mong muốn lan tỏa lòng nhân ái đến tất cả học sinh, giáo dục các em về đạo đức, kỹ năng sống, biết chia sẻ, yêu thương. Đây cũng là lời nhắn gửi đến phụ huynh đừng đặt áp lực cho các em trong học tập mà quan trọng hơn cả là hướng các em sống yêu thương, chia sẻ...” - cô Lê Thanh Hương bày tỏ.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI