Con dâu khai tử khống bố mẹ chồng để hưởng thừa kế

19/07/2021 - 17:34

PNO - Dù bố mẹ chồng vẫn còn sống nhưng người con dâu lại khai tử họ để làm thủ tục hưởng thừa kế. Vụ việc có trách nhiệm của một số cán bộ liên quan.

Ngày 19/7, một nguồn tin cho biết Công an quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ án liên quan đến đơn tố cáo của vợ chồng cụ Đỗ Văn Hợp và Nguyễn Thị An (cùng 89 tuổi, trú tại quận Tây Hồ), về việc mình bị con dâu khai tử để hưởng thừa kế dù vẫn đang sống.

Vợ chồng cụ Đỗ Văn Hợp tại một phiên tòa liên quan đến vụ việc nêu trên
Vợ chồng cụ Đỗ Văn Hợp tại một phiên tòa liên quan đến vụ việc nêu trên

Trong đơn, vợ chồng cụ Hợp tố cáo một số nguyên cán bộ UBND phường Nhật Tân và cán bộ văn phòng công chứng câu kết làm giả hồ sơ nhằm khai tử 2 cụ khi còn sống. Vợ chồng cụ cho rằng những người trên đã tạo điều kiện cho bà V.T.V. (con dâu) chiếm đoạt tài sản nhà, đất và tước đoạt quyền thừa kế.

Theo nội dung vụ việc, năm 1998, cụ Đỗ Văn Hợp chia cho con trai cả là Đỗ Mạnh Tiến mảnh đất rộng hơn 180m2. Năm 2005, ông Tiến qua đời, vợ ông là bà V.T.V. đến phòng công chứng số 3 (Hà Nội) thực hiện thủ tục kê khai di sản thừa kế.

Đáng chú ý, bà V. chỉ kê tên mình và 2 người con gái, còn cha mẹ chồng thì bà lại khai là "đã chết". Thực tế, vợ chồng cụ Hợp vẫn còn đang sống.

Sau khi hoàn tất thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng cho mình, bà V. bán toàn bộ thửa đất cho vợ chồng bà T.H.

Năm 2015, con gái bà V. gặp vợ chồng cụ Hợp, thông báo việc mẹ mình đã bán và sang tên mảnh đất cho người khác. Lúc này, vợ chồng cụ Hợp mới biết sự việc.

Một thời gian sau, khi vợ chồng bà T.H. đến nhận nhà, cụ Hợp cùng người thân ngăn cản vì cho rằng việc mua bán giữa nhà bà T.H. và bà V. là trái phép, vì chưa có sự đồng ý của vợ chồng cụ. Hơn thế, mảnh đất này là do cụ chia cho ông Tiến nhưng chưa có quyết định chia thừa kế hay giấy cho tặng.

Đầu năm 2017, vợ chồng bà T.H. làm thủ tục khởi kiện ra tòa. Trải qua rất nhiều lần mở rồi lại hoãn, đến nay vụ án vẫn chưa thể giải quyết.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI