Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22g

19/07/2021 - 15:52

PNO - TP. Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22g, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Ngày 19/7, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng ký công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch TP. Hải Phòng cho biết dịch diễn biến rất phức tạp tại TPHCM và các tỉnh, thành phía nam. Số người dương tính tăng đột biến, người chết tăng nhanh. Tại Hà Nội, dịch bệnh có dấu hiệu sẽ diễn biến rất phức tạp.

Đặc biệt, đêm 18/7, Hải Phòng ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với COVID-19 ngoài cộng đồng. Đây là một dấu hiệu dịch bệnh có diễn biến rất phức tạp và khả năng cao sẽ bùng phát tại Hải Phòng thời gian tới.

Bên cạnh đó, quá trình phòng, chống dịch trên địa bàn còn nhiều hạn chế, một bộ phận người dân còn rất chủ quan, điển hình như việc không tuân thủ các quy định của thành phố và biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhiều người ra đường khi không có việc cần thiết, tụ tập đông sau 22g hàng ngày.

Ngoài ra, các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào thành phố chưa kiểm soát hết được người và phương tiện qua lại, đặc biệt là chốt cầu Nghìn và chốt Dụ Nghĩa. Tại đây, nhiều người vào Hải Phòng không tuân thủ việc khai báo y tế, tìm mọi cách trốn tránh. Lực lượng kiểm soát của thành phố và địa phương chưa tập trung cho công tác kiểm tra…

Trước tình hình trên, Chủ tịch TP. Hải Phòng kêu gọi người dân thành phố, đặc biệt là người dân đang sinh sống tại các địa phương có dịch bệnh đang bùng phát nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các quy định của địa phương nơi cư trú.

Từ hôm nay, thành phố yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22g, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Thành phố sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày đối với tất cả người về từ các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Người vào khu cách ly tập trung phải tự chi trả kinh phí.

Cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần rà soát những người là cán bộ, nhân viên hiện có địa chỉ thường trú tại Hà Nội, đang làm việc tại Hải Phòng, yêu cầu không về quê. Lãnh đạo các đơn vị không cử cán bộ nhân viên đi công tác tại Hà Nội và địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp khi đi công tác phải xin ý kiến của thủ trưởng quản lý trực tiếp và địa phương quản lý. Người đi công tác phải tuân thủ biện pháp và chịu trách nhiệm nếu để nhân viên vi phạm làm lây lan dịch bệnh ra thành phố.

TP. Hải Phòng cũng quyết định dừng nhiều hoạt động như vận tải hành khách tuyến cố định đi Hà Nội; hoạt động của vườn hoa, công viên; cơ sở kinh doanh ăn, uống đường phố; yêu cầu không tụ tập quá 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện…

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI