Còn bao lần chồng say nắng nữa?

03/08/2020 - 06:09

PNO - Phải qua bao nhiêu lần say nắng của chồng nữa? Trái tim Hân có chịu được không, để chèo lái hạnh phúc qua giông bão?

Hân bấm máy, gọi điện thoại về cho bố chồng, thông báo: “Vợ chồng con quyết định ly thân. Anh say nắng một đồng nghiệp trẻ. Và con không thể tha thứ”.

Là Hân định nói cho gãy gọn như thế, nhưng cứ được vài từ là lại nấc lên. Bố chồng cô, dù hốt hoảng, vẫn cố gắng giữ lấy thái độ bình tĩnh để khuyên nhủ con dâu: “Con khoan đã hành động gì, cho bố chút thời gian để kiểm chứng. Tạm thời hãy ly thân trong nhà, mỗi đứa một phòng đã”.

Hân khăng khăng không thể tha thứ được, vì cô căm thù chồng của mình đến mức không muốn nhìn thấy mặt nữa, bố chồng cô đành phải xuống nước tâm sự: “Con biết không, đến ngày hôm nay của bố mẹ cũng đã phải trải qua ít nhất 4 lần mẹ con đòi viết đơn. Mẹ mấy lần cũng ghen tuông như con bây giờ, mẹ muốn bỏ bố. Nhưng thật ra đã có chuyện gì đâu, hiện tượng là vậy, chứ bản chất không như mẹ nghĩ. Con cho bố thêm thời gian kiểm chứng rồi giải quyết. Đừng làm khổ mấy đứa nhỏ”.

Hân khóc sưng mắt, trời đất đổ sụp. Ảnh minh họa

Hân cúp máy. Cô cứ thế khóc như một người điên. Cứ mỗi lần nghĩ đến tin nhắn giữa chồng cô và đồng nghiệp, cô lại không thở được, tim đập như có ai túm lấy nó mà chơi trò boxing.

Cô không tin một người mà vợ muốn gì cũng chiều, tối về ăn cơm xong là vào bàn học cùng con, hoá ra lại có mối tình vụng trộm bên ngoài. Lắm khi Hân nghĩ, giá mà chồng vô tâm, chơi bời, hay đi “thả thính”, thích bỡn cợt thì phát hiện ra chuyện còn dễ chấp nhận hơn. Đỡ cảm giác bị lừa dối hơn.

Lời của bố chồng cứ văng vẳng trong đầu cô: “Đến ngày hôm nay của bố mẹ cũng đã phải trải qua ít nhất 4 lần...”. Quả thực từ bên ngoài nhìn vào, làng trên xóm dưới đều ngợi ca mối tình già đã gần 40 năm mặn nồng của ông bà. Ông bà đi đâu cũng như hình với bóng, một bữa ông không ăn cơm nhà là đứng ngồi không yên, chỉ mong về với bà.

Còn từ bên trong, Hân cũng cảm nhận được tình cảm chân thành giữa ông bà với nhau và luôn thầm cảm phục bố mẹ chồng vì “tài sản lớn” này.

Ai ngờ đâu như ông nói, thì ông bà cũng nhiều lần trải qua sóng gió hôn nhân như vậy. Hân tự hỏi, liệu có phải bao nhiêu cặp vợ chồng hạnh phúc ngoài kia cũng phải bước qua thăng trầm, nhiều lần viết đơn rồi xé hay không?

Sao khi ở trong giông bão, Hân chỉ thấy rằng mình không thể chịu đựng nổi và không chấp nhận được việc ấy. Hân thấy một lần có tình cảm bên ngoài, ấy đã là không thể có hạnh phúc nữa. Còn nếu muốn giữ hạnh phúc, chẳng lẽ cứ thế mà tha thứ cho lỗi lầm của chồng, tha thứ cho việc về nhà vẫn nói yêu vợ mà trái tim đi hoang, tha thứ cho việc thương 2 đứa con mà đành lòng làm việc dối lừa ấy?

Ảnh minh họa

Giả như như Hân tha thứ và họ tiếp tục cuộc hôn nhân này đi, thì nếu như đến cuối con đường với nhau, chồng cô sẽ phải qua bao nhiêu lần say nắng nữa? Vì mới một lần như thế này thôi, cũng đủ khiến gia đình tan nát, khiến cô đau đớn không thể thở được nữa rồi?

Có hôm giữa bữa cơm, Hân đang cầm bát bình thường thì bỗng nhiên đặt phịch xuống bàn, rồi nước mắt cứ thế chảy ra, vì những dòng chữ trong tin nhắn của chồng và bồ nhí ùa về. Mấy đứa con len lén nhìn mẹ rồi lặng thinh, cố ăn lấy ăn để cho xong phần mình mà đứng dậy. Bởi chúng biết sắp có trận cãi vã linh đình, mẹ chúng lại sắp vật vã quằn quại như kẻ điên…

Những buổi đêm Hân dựng chồng dậy để... nói cho ra nhẽ, mà chuyện cũng chỉ có thế, quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là hàng trăm câu hỏi tại sao, vì sao anh nỡ...

Rốt cuộc chỉ có gối, chăn, điện thoại là tan nát, rồi cào cấu nhau khi cơn cuồng nộ lên đến đỉnh điểm. Hai kẻ có học mà trong cơn giận cũng nào đâu nhớ lý lẽ là gì. Làm nhau đau đến thế, mà vẫn hạnh phúc tiếp được ư?

Ly hôn không được, thì ly thân giải quyết được gì không? Hân tự hỏi bao lần câu ấy, bởi vì chồng vẫn tốt với con, vẫn là một người làm rất tròn trách nhiệm người cha. Nhưng ly thân mà vẫn chung nhà thì được mấy chốc, vì ở giữa còn có 2 đứa con với bao mối liên quan chằng chịt...

Có phải cơn say nắng này của chồng sẽ qua? Rồi theo thời gian lại có những lần sa ngã khác? Vậy thì còn bao nhiêu lần Hân phải sống trong cảm giác không thở nổi, không thể tiếp tục nổi thế này? Trái tim của Hân có chịu được không, có hồi phục được không, để chèo lái hạnh phúc như cha mẹ chồng?

L.N

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.